Bất động sản

TPHCM chính thức khởi công xây dựng tuyến metro đầu tiên

Thứ Ba | 28/08/2012 14:50

Ngày 28/8, UBND TPHCM đã tổ chức khởi công xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 TPHCM, tuyến Bến Thành - Suối Tiên.
Đây là tuyến metro đầu tiên được xây dựng tại TPHCM với tổng giá trị đầu tư hơn 47.320 tỷ đồng từ nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản và nguồn vốn đối ứng từ ngân sách.

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM, tuyến metro số 1 có tổng chiều dài 19,7km, trong đó có 2,6km đi ngầm và 17,1km đi trên cao qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức thuộc địa bàn TPHCM và phần cuối tuyến nằm trên địa phận thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Toàn tuyến có 14 nhà ga, trong đó nhà ga số 1, 2, 3 nằm ngầm dưới mặt đất. Theo tính toán, tuyến metro số 1 sau khi hoàn thành vào cuối năm 2017 sẽ vận chuyển được 186.000 khách/ngày, đến năm 2020 vận chuyển được 620.000 khách/ngày và đến năm 2040 vận chuyển đạt hơn 1 triệu khách/ngày.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đề nghị TPHCM tiếp tục chỉ đạo chủ đầu tư, các địa phương nhanh chóng giải phóng mặt bằng để sớm giao cho các đơn vị thi công, đồng thời nghiên cứu kết nối hệ giao thông với các địa phương lân cận như Bình Dương, Đồng Nai... để khai thác có hiệu quả tuyến đường sắt này.

Bên cạnh đó, ngành giao thông vận tải thành phố cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan thực hiện tốt dự án này, đảm bảo công trình đạt chất lượng, tiến độ, an toàn cao nhất. Việc thực hiện thành công dự án sẽ trở thành biểu tượng sinh động của mối quan hệ hợp tác chiến lược, toàn diện giữa hai nước Việt Nam-Nhật Bản, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Nguồn Vietnamplus


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày