Công Nghệ

Apple bị từ chối cấp bản quyền thương hiệu iPad mini

Thứ Hai | 01/04/2013 11:06

Cơ quan bản quyền của Mỹ cho rằng iPad mini chỉ đơn thuần mô tả đặc điểm sản phẩm và có thể gây nhầm lẫn với iPad.
Ngay sau khi ra mắt iPad mini, Apple đã nộp đơn đăng ký bản quyền lên Cơ quan thương hiệu và bản quyền liên bang Mỹ (USPTO). Tuy nhiên, USPTO từ chối đăng ký bản quyền này. Cơ quan cho rằng “bản đăng ký bản quyền này chỉ đơn thuần mô tả đặc điểm hoặc cấu thành sản phẩm”, theo trang Patently Apple.

Theo quan điểm từ USPTO, từ “mini” chỉ miêu tả sản phẩm mới như là “máy tính bảng cầm tay có kích thước nhỏ”. Apple chưa “chỉ ra được tính duy nhất, khác biệt hoặc không mang nghĩa mô tả hàng hóa và/hoặc dịch vụ”. Cơ quan này sẽ chấp thuận thương hiệu đầy đủ cho iPad mini nếu công ty chỉ rarằng từ “mini” bao gồm cả “dấu hiệu phân biệt”.

Ngoài ra, Patently Apple cũng cho biết USPTO hiện từ chối đăng ký bản quyền này bởi vì Apple đáng nhẽ nên cung cấp cho USPTO sản phẩm mẫu thay vì chỉ là hình ảnh từ trang giới thiệu của công ty. USPTO cũng tin rằng sẽ có “ khả năng nhầm lẫn” giữa thương hiệu iPad hiện có của Apple và đơn đăng ký bản quyền cho iPad mini mới đây.

Ngày 24/1, Apple đã nhận được thông báo này nhưng mới công bố vài ngày gần đây. Apple vẫn có thể làm lại và hoàn chỉnh đơn đăng ký, dù rất khó có thểlật lại kết luận của USPTO rằng từ “mini” chỉ “đơn thuần là từ mô tả”.

Nguồn Dân Việt/Techcrunch


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày