Công Nghệ

Bkav hợp tác với Đại học Bách Khoa Hà Nội

Thu Hằng Thứ Ba | 19/12/2017 18:22

Mở ra mô hình hợp tác giữa viện nghiên cứu, trường đại học và các doanh nghiệp công nghệ.

Ngày 19/12, Lễ ký kết giữa Tập đoàn công nghệ Bkav và Viện điện tử Đại học Bách Khoa Hà Nội (SET), mở đầu cho các thỏa thuận hợp tác chiến lược tiếp theo giữa Tập đoàn Bkav với các Khoa và Viện nghiên cứu của trường.

Bkav từ nhiều năm nay, đã mở rộng lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm công nghệ cao như SmartHome, Smartphone. Định hướng chiến lược của Tập đoàn là tạo ra nền công nghiệp sản xuất Smartphone tại Việt Nam. CEO Nguyễn Tử Quảng, Tổng giám đốc Tập đoàn Bkav cho biết, ký kết hợp tác với Viện SET và các đơn vị khác của Trường giúp Bkav có thêm tiềm lực để sẵn sàng cho những công nghệ đột phá, có thể ứng dụng vào smartphone trong tương lai...

Trên thế giới, mô hình hợp tác giữa viện nghiên cứu, trường đại học và các doanh nghiệp có từ rất sớm và luôn phát huy hiệu quả. Tại Mỹ, Hàn Quốc, thành công của Apple hay Samsung cũng như vậy, đằng sau họ là các trường đại học, viện nghiên cứu.

Ông Đào Ngọc Chiến, Phó vụ trưởng Vụ Công nghệ cao cho biết, Bộ KH&CN đánh giá cao những nỗ lực của Tập đoàn Bkav trong nghiên cứu, phát triển và làm chủ công nghệ. Đặc biệt, đối với điện thoại thông minh Bphone, Bkav đã chủ động từ khâu thiết kế, chế tạo, sản xuất, hoàn thiện sản phẩm cả phần cứng lẫn phần mềm, làm chủ chuỗi cung ứng đối với sản phẩm công nghệ cao, góp phần cho sự phát triển kinh tế xã hội. 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày