Công Nghệ

Microsoft có thể bị điều tra chống độc quyền tại Trung Quốc

Thứ Ba | 29/07/2014 15:01

Trung Quốc dường như đang tăng cường giám sát các tập đoàn công ty nước ngoài để bảo vệ các công ty và khách hàng Trung Quốc.
Ngày 28-7, văn phòng Microsoft tại các thành phố Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Thành Đô ở Trung Quốc bất ngờ nhận được “chuyến thăm đột xuất của các quan chức Trung Quốc”.

Tổng cục Công thương Trung Quốc từ chối bình luận về các chuyến thăm đột xuất nói trên.

Trong khi đó, phát ngôn viên của Microsoft tại Trung Quốc cho biết Microsoft sẽ tích cực hợp tác với cuộc điều tra của các cơ quan chính phủ Trung Quốc và trả lời các câu hỏi liên quan nhưng không giải thích nhiều hơn.

Theo nguồn tin thân cận với Microsoft, các chuyến thăm đột xuất nói trên có thể là khởi đầu của cuộc điều tra chống độc quyền chính thức của Trung Quốc. Nếu đúng như vậy, Microsoft sẽ là công ty lớn nhất của Mỹ bị cơ quan quản lý Trung Quốc điều tra.

Cơ quan quản lý Trung Quốc dường như đang tăng cường giám sát các tập đoàn công ty nước ngoài để bảo vệ các công ty và khách hàng Trung Quốc.

Thời gian gần đây, hãng sản xuất chip điện thoại di động lớn nhất thế giới Qualcomm (Mỹ) phải đối mặt với khoản phạt hơn 1 tỉ đô la Mỹ trong cuộc điều tra chống độc quyền của Trung Quốc, Qualcomm bị cáo buộc lạm dụng sự thống trị thị trường để thu lợi nhuận bất hợp pháp.

Trung Quốc dường như ngày càng sử dụng nhiều hơn pháp luật và các quy định chống độc quyền để đối phó với các vụ sáp nhập toàn cầu và cạnh tranh về giá. Động thái này khiến các công ty Mỹ không hài lòng, cũng ảnh hưởng đến quan hệ thương mại Mỹ-Trung Quốc.

>>> Đọc toàn bài tại đây

Nguồn Thời báo Kinh tế Sài Gòn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày