Công Nghệ

Người dùng Grab sẽ sớm được truyền phát video trên ứng dụng

Như Mai Thứ Ba | 29/01/2019 14:12

Truyền phát video đã trở nên phổ biến trên toàn cầu và trên toàn khu vực - với sự phổ biến của điện thoại thông minh, kết nối internet tốc độ cao.

Vào ngày 29.1, Grab, gã khổng lồ gọi xe ở Đông Nam Á cho biết người dùng sẽ sớm có thể phát trực tuyến phim và chương trình truyền hình trên ứng dụng của mình sau khi hợp tác với Hooq, một start-up về truyền phát video trực tuyến, CNBC đưa tin.

Các công ty cho biết họ sẽ cung cấp hơn 10.000 giờ nội dung từ một thư viện phim Hollywood, phim truyền hình địa phương nổi tiếng và các kênh phát sóng miễn phí từ Hooq. Người dùng Grab cũng sẽ có bản dùng thử ba tháng với dịch vụ này, lần đầu tiên sẽ có mặt tại Singapore và Indonesia vào cuối tháng 3, các công ty cho biết.

Động thái phù hợp với mục tiêu của Grab để trở thành cái mà họ gọi là "siêu ứng dụng hàng ngày", theo chia sẻ của Hidayat Liu, trưởng nhóm chiến lược của Grab.

Nguoi dung Grab se som duoc truyen phat video tren ung dung

Dù Grab khởi đầu với dịch vụ gọi xe, thì theo thời gian start-up này đã giới thiệu các dịch vụ phụ trợ bao gồm giao hàng thực phẩm và tạp hóa, thanh toán di động và cho vay vi mô tại Đông Nam Á. Ý tưởng tích hợp nhiều dịch vụ bên trong một ứng dụng bắt nguồn từ việc người dùng có xu hướng chỉ sử dụng một số ít ứng dụng hàng ngày, ngay cả khi họ có thể có hàng trăm ứng dụng được tải xuống trên điện thoại thông minh của họ.

Truyền phát video đã trở nên phổ biến trên toàn cầu và trên toàn khu vực - với sự phổ biến của điện thoại thông minh, kết nối internet tốc độ cao và sự xuất hiện của các dịch vụ truyền phát video như Netflix, Iflix cũng như rất nhiều tên tuổi của Trung Quốc bao gồm cả iQiyi.

App Annie, công ty phân tích di động và nhà cung cấp dữ liệu, dự đoán trong một báo cáo gần đây rằng, vào năm 2019, cứ 10 phút trong mỗi giờ mà người dùng trải nghiệm trên các phương tiện như trên TV và internet sẽ dành cho việc truyền phát video cá nhân trên thiết bị di động của họ. Tổng thời gian dành cho các ứng dụng truyền phát video trên mỗi thiết bị sẽ có thể tăng 110% từ năm 2016 đến 2019, báo cáo cho biết.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày