Công Nghệ

Sau khi mua lại OLX, OneKyat Carousell thành lập Carousell Auto Group

Đông Sang Thứ Sáu | 09/04/2021 15:38

Năm 2019, Carousell đã sát nhập OLX Phillppines từ Tập đoàn OLX, Mudah Chotot và OneKyat từ 701 Search.

Tập đoàn Carousell (Singapore) vừa ra mắt Carousell Auto Group chuyên cung cấp các giải pháp mua bán ô tô ở Đông Nam Á.
Năm 2019, Carousell đã sát nhập OLX Phillppines từ Tập đoàn OLX, Mudah Chotot và OneKyat từ 701 Search.

Ngay sau quyết định này, Carousell Auto Group đã đưa 2 nền tảng OneShift (đấu thầu giữa người bán và đại lý) và Revo Financial (dịch vụ tài chính trực tuyến) tích hợp vào các nền tảng mua bán xe của tập đoàn này ở Đông Nam Á như (Malaysia), Chợ Tốt Xe (Việt Nam), Carousell Autos (Phillipines, Hồng Kông và Singapore).

Tầm nhìn của Tập đoàn Carousell là đơn giản hóa việc mua, bán và sở hữu ô tô để phục vụ tầng lớp trung lưu tại Đông Nam Á. Dự tính nhóm này sẽ tăng hơn gấp đôi, từ 135 triệu lên 334 triệu người vào năm 2030.

Năm 2019, Carousell đã sát nhập OLX Phillppines từ Tập đoàn OLX, Mudah Chotot và OneKyat từ 701 Search. Hiện tại, hạng mục ô tô là mảng kinh doanh lớn nhất của Carousell Group, đóng góp hơn 30% doanh thu.

Tập đoàn Carousell Group cũng bổ nhiệm ông Gaurav Bhasin, đang giữ vị trí Giám đốc Điều hành tại thị trường Malaysia, kiêm thêm vị trí Giám đốc Chiến lược của Carousell Group, với ưu tiên hàng đầu cho việc hoạch định và thực thi chiến lược cho Carousell Auto Group.

“Các chuyên trang mua bán ô tô của chúng tôi hiện dẫn đầu tại Malaysia, Việt Nam và Philippines. Chúng tôi đang trong quá trình chuyển giao kinh nghiệm để đạt những thành quả tương tự tại Singapore và Hồng Kông trong vòng 3 năm tới. COVID-19 đã thúc đẩy xu hướng mua bán trực tuyến của người dùng, bao gồm cả ô tô”, ông Gaurav Bhasin, Giám đốc Chiến lược của Tập đoàn Carousell kiêm Giám đốc Điều hành thị trường Malaysia nói.

Carousell là tập đoàn sỡ hữu các trang mua bán, rao vặt trực tuyến có phạm vị hoạt động ở  Đông Nam Á, Đài Loan và Hồng Kông. Tập đoàn được thành lập vào tháng 8.2012 tại Singapore. Tính đến thời điểm hiện tai Carousell Group nhận đầu tư từ Telenor Group, Rakuten Ventures, Naver và Sequoia Capital India.

Ở Việt Nam, chuyên trang mua bán xe của Chợ Tốt ra mắt năm 2017. Trong năm 2020, Chợ Tốt Xe có hơn 16 triệu lượt truy cập mua ô tô mỗi tháng và hơn 250.000 ô tô đăng bán.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày