Công Nghệ

Sony dự bão lỗ hơn 2 tỷ USD

Thứ Tư | 17/09/2014 20:53

Sony vừa tuyên bố năm tài chính này có thể lỗ 2,1 tỷ USD, gấp 4 lần dự báo trước đó, do mảng điện thoại di động gặp khó.
Sony cũng giữ nguyên doanh thu dự kiến với 7.800 tỷ yen (72,8 tỷ USD), đồng thời cho biết sẽ không trả cổ tức cho cổ đông trong năm nay, theo AP.

Thời gian gần đây, Sony đã phải chật vật thay đổi mô hình kinh doanh sau nhiều năm thua lỗ. Hãng cho biết khoản lỗ lớn nhất đến từ việc hạ giá trị mảng điện thoại di động, do doanh thu sụt giảm mạnh hơn dự kiến năm nay. Quý này, hãng sẽ ghi nhận khoản giảm giá tài sản lên tới 180 tỷ yen (1,7 tỷ USD).

Đây chỉ là mục điều chỉnh trong bảng cân đối kế toán của công ty, không ảnh hưởng đến tiền mặt hiện có. Tuy nhiên, nó lại phản ánh mảng điện thoại di động của hãng đang ngày càng mất giá và sẽ tạo ra ít lợi nhuận hơn dự đoán.

Mảng kinh doanh smartphone của Sony gần đây rất khó khăn. Do Apple và Samsung thống trị thị trường cao cấp, trong khi các hãng châu Á đang dần xâm chiếm mảng bình dân.Sony cho biết hãng đã điều chỉnh chiến lược kinh doanh với mảng này để giảm rủi ro và bình ổn lợi nhuận, trong tình hình "thị trường thay đổi mạnh và môi trường cạnh tranh khốc liệt". Hãng dự định tập trung vào phân khúc cao cấp và giảm số điện thoại tầm trung.

Sony sẽ tung Xperia Z3 và máy tính bảng có tính năng chống nước vào mùa thu này. Lần đầu tiên, điện thoại này sẽ được bán tại Mỹ qua nhà mạng T-Mobile cùng thời điểm với các thị trường khác, thay vì sau một tháng như trước đây.

Mới quý trước, Sony công bố lợi nhuận bất ngờ tăng gấp 8, do khoản lãi từ bán trụ sở và cổ phần trong một hãng sản xuất game. Năm tài chính trước, hãng cũng chỉ lỗ 128 tỷ yen (1,1 tỷ USD).


Nguồn VnExpress


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày