Kinh Doanh

Cắt giảm nguồn cung cấp khí để phát điện ở miền Nam

Thứ Tư | 02/07/2014 20:46

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chiều ngày 2/7 cho biết, trong tháng 7 này, nguồn cung cấp khí để phát điện ở miền Nam bị cắt giảm.
Cụ thể, từ ngày 6-19/7 sẽ ngừng toàn bộ khí PM3 cung cấp cho Nhà máy điện Cà Mau 1 và 2 với tổng công suất 1.500 MW. Các ngày còn lại trong tháng 7, sản lượng khí PM3 sẽ cấp ở mức 4,7 triệu m3/ngày. Bên cạnh đó, miền Bắc và miền Trung đang bước vào mùa mưa, bão với những diễn biến và ảnh hưởng khó lường đối với tất cả các khâu sản xuất, truyền tải và phân phối điện.

Tuy nhiên, Tập đoàn vẫn cam kết đáp ứng đủ điện cho nhu cầu sản xuất và sinh hoạt với công suất khả dụng trên 22.000MW (kể cả trong giai đoạn cắt khí).

Để đảm bảo cung cấp đủ điện, an toàn, ổn định cho phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, Tập đoàn đã yêu cầu một số hồ thủy điện miền Nam có mức nước cao là Đa Nhim, Trị An, Hàm Thuận, Đại Ninh, Đồng Nai 3 tăng cường khai thác ngay từ đầu tháng 7 và đặc biệt trong các ngày cắt khí PM3.

Nguồn nhiệt điện than sẽ khai thác cao theo tình hình phụ tải và điều chỉnh kịp thời khi có lũ về ở miền Bắc. Nguồn nhiệt điện dầu được huy động để đảm bảo cung cấp điện trong những ngày cắt khí PM3 và chống quá tải khi cần thiết. Riêng nguồn tuabin khí sẽ khai thác cao theo khả năng cấp khí, đảm bảo cấp điện miền Nam.

Mặt khác, để chuẩn bị tốt công tác phòng chống lụt bão và thiên tai, tất cả các đơn vị trong ngành đã phân công cử lãnh đạo tham gia vào ban Chỉ huy phòng chống lụt bão của tỉnh/thành phố, đồng thời rà soát quy chế phối hợp với địa phương nhằm giảm tối thiểu thủ tục và đầu mối trung gian.

Bên cạnh đó, chuẩn bị đủ vật tư, thiết bị dự phòng và phương án vận chuyển dự phòng để sẵn sàng khắc phục nhanh khi có sự cố và thiên tai xảy ra.

Theo EVN, 6 tháng đầu năm nay, sản lượng điện thương phẩm cả nước đạt trên 61,2 tỷ kWh, tăng 9,89% so với cùng kỳ năm 2013. Điện cho các ngành kinh tế như công nghiệp-xây dựng, thương mại-dịch vụ và nông lâm nghiệp chiếm 60,05% điện thương phẩm và tăng trưởng 12,05%; điện cho quản lý và tiêu dùng dân cư chiếm 35,13% điện thương phẩm, tăng 5,36%./.

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày