Kinh Doanh

Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân gặp mặt đoàn doanh nghiệp Mỹ thăm Việt Nam

Thứ Hai | 02/06/2014 12:05

Đây là đoàn doanh nghiệp được Hội đồng Kinh doanh Mỹ-ASEAN mời sang Việt Nam để thúc đẩy quá trình đàm phán TTP.
Quang cảnh buổi gặp mặt
Quang cảnh buổi gặp mặt

Sáng 2/6, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã gặp mặt Đoàn lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp Mỹ sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Đây là những doanh nghiệp lớn hoạt động trên các lĩnh vực bảo hiểm, năng lượng, giáo dục đào tạo... được Hội đồng Kinh doanh Mỹ-ASEAN mời sang Việt Nam để tham gia thảo luận với Chính phủ, cũng như cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam về cách thức để cùng nhau đẩy mạnh hợp tác thương mại và đầu tư song phương; thúc đẩy quá trình đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Đoàn mong muốn thảo luận về cách cộng đồng doanh nghiệp Mỹ có thể làm việc với Chính phủ các nước ASEAN và các đối tác kinh doanh, để góp phần thúc đẩy việc thành lập cộng đồng kinh tế ASEAN một cách thành công.

Tại buổi thảo luận, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã giới thiệu tổng quan về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, các giai đoạn phát triển từ năm 1975-2015; những ưu thế cạnh tranh, mục tiêu và những định hướng lớn trong phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam đến năm 2020...

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và lãnh đạo các doanh nghiệp Mỹ đã trao đổi thẳng thắn về tình hình kinh tế Việt Nam; cơ hội đầu tư, kinh doanh cho những đối tác lớn, muốn làm ăn lâu dài với Việt Nam; xây dựng một ASEAN liên kết và hội nhập hơn, hướng tới sự thành lập chính thức của cộng đồng kinh tế ASEAN vào cuối năm 2015; tiến trình đàm phán Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương…

Đoàn lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp Mỹ đánh giá cao các thông tin được Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ tại buổi làm việc.

Hội đồng Kinh doanh Mỹ-ASEAN là tổ chức hàng đầu trong việc thúc đẩy quan hệ kinh doanh Mỹ-ASEAN.

Thành viên của Hội đồng bao gồm các doanh nghiệp lớn nhất của Mỹ đang hoạt động kinh doanh tại ASEAN.

Chuyến thăm làm việc của Đoàn thể hiện sự tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp Mỹ vào triển vọng phát triển kinh tế của khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam; cũng như tái khẳng định cam kết hợp tác lâu dài của các doanh nghiệp Mỹ đối với khu vực này.

Nguồn VnPlus


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày