Kinh Doanh

Chủ tịch VietinBank: Hy vọng hoàn tất sớm kế hoạch sáp nhập PGBank

Chủ Nhật | 22/02/2015 08:06

Năm 2015, sự kiện sáp nhập PGBank vào VietinBank có lẽ sẽ là thương vụ lớn nhất từ trước tới nay trong giới ngân hàng.

Sáng mùng 1 Tết Ất Mùi, ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch HĐQT của NHTM Cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank, mã CTG) vẫn đến hội sở đã để hoàn tất công việc của năm cũ.

Năm 2015 dự kiến là một năm bận rộn với ngân hàng này. Sự kiện sáp nhập PGBank vào VietinBank có lẽ sẽ là thương vụ lớn nhất từ trước tới nay trong giới ngân hàng. Đây là trọng trách lớn mà vị chủ tịch này sẽ phải gánh vác. Tuy nhiên, đây chỉ là một phần công việc trong cái đích mà VietinBank hướng tới trong tương lai.

Trả lời phỏng vấn VTV, ông Thắng hi vọng trong thời gian sớm nhất, Ngân hàng Công thương sẽ hoàn tất kế hoạch sáp nhập vào Ngân Hàng TMCP Xăng Dầu Petrolimex (PGBank) vào Ngân hàng Công thương.

Hiện, VietinBank là ngân hàng có quy mô lớn nhất Việt Nam, với 1,7 tỷ đô vốn điều lệ. Tuy nhiên, quy mô của một ngân hàng trung bình ở Đông Nam Á là 4,5 tỷ đô, gấp 2,5 lần vốn của VietinBank.Tính bình quân quy mô của các ngân hàng Việt Nam thấp hơn nhiều so với khu vực Đông Nam Á.

Năm 2014, VietinBank vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu về lợi nhuận kinh doanh trong hệ thống các NHTM Việt Nam với lợi nhuận trước thuế toàn hệ thống năm 2014 là 7.302,5 tỷ đồng. Mặc dù, giảm so với con số lợi nhuận 7.750 tỷ đồng năm 2013 nhưng VietinBank vẫn cán đích và vượt kế hoạch mà ĐHĐCĐ đề ra đầu năm.

Chia sẻ tại hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2015, ban lãnh đạo của VietinBank cho biết việc sáp nhập vẫn đang trong quá trình xử lý, ngân hàng sẽ công bố thông tin vào thời điểm thích hợp.

Năm tới được dự kiến là một năm bùng nổ các thương vụ sáp nhập ngân hàng. Trước đó, một ông lớn trong ngành ngân hàng là Vietcombank cũng được cho biết sẽ nhập SaigonBank về.

Nguồn VTV/NDH


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày