Kinh Doanh

Chuyến bay "toàn nữ" của Air France

Q.Khanh Thứ Năm | 19/10/2017 17:43

Air France trao quyền cho phi hành đoàn toàn bộ là nữ giới sẽ vận hành chuyến bay AF 253 giữa TP.HCM và Paris.

Sự kiện này sẽ đánh dấu lần đầu tiên Air France đón mừng Ngày Phụ nữ 20.10 bằng một chuyến bay với toàn bộ thành viên phi hành đoàn là nữ, từ phi công tới đội ngũ tiếp viên hàng không.

“Ngày Phụ nữ Việt Nam ra đời với mục đích truyền cảm hứng và sức mạnh cho người phụ nữ Việt Nam để thúc đẩy họ phấn đấu cho những thành tựu của riêng mình,” bà Delphine Buglio, Trưởng đại diện của Air France KLM tại Việt Nam, cho biết. “Thông qua việc tổ chức chuyến bay với phi hành đoàn nữ vào ngày đặc biệt này, chúng tôi muốn truyền tải thông điệp rằng phụ nữ hoàn toàn có khả năng lãnh đạo, theo đuổi đam mê và có một cuộc sống độc lập”.

Ý tưởng này hỗ trợ hãng hàng không trong việc thực hiện cam kết đề cao quyền bình đẳng giới và sự đa dạng chủng tộc. Ngoài việc toàn bộ đội ngũ nữ giới vận hành chuyến bay, mội đội vận hành các quầy làm thủ tục tại sân bay cũng sẽ toàn bộ là nữ. Tất cả các hành khách nữ trên chuyến bay đặc biệt này, bất kể là hành khách hạng thương gia hay phổ thông đều sẽ nhận được một bất ngờ nhỏ từ Air France.

Trên khắp thế giới, 30% nhân viên đã gắn bó lâu dài với công ty và nhân viên cấp quản lý của Air France hiện nay là nữ. Tại Việt Nam, 70% nhân viên là nữ, bao gồm cả Trưởng đại diện của Air France KLM tại Việt Nam.

Air France đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường hàng không đang tăng trưởng mạnh nhất với tốc độ tăng trưởng trung bình dự báo là 14% trong 5 năm tới. Mới đây, hãng hàng không Pháp này đã hợp tác với Tổng công ty Hàng không Việt Nam trong Hợp đồng Liên doanh trên đường bay giữa Việt Nam và Pháp. Hợp đồng bắt đầu được triển khai từ ngày 1.11.2017. Theo đó, khách hàng của Vietnam Airlines có thể bay đến 50 địa điểm tại châu Âu so với 14 điểm đến trước đó. Trong khi đó khách hàng của Air France có thể bay đến 21 địa điểm ở Việt Nam so với 2 điểm đến trước đó.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày