Kinh Doanh

Giá vàng giảm trước số liệu tích cực về thất nghiệp tại Mỹ

Thứ Sáu | 27/06/2014 06:11

Giá vàng giảm khi số liệu về thất nghiệp tại Mỹ khá tích cực cùng với giá dầu giảm khiến vàng mất mốc cao nhất 2 tháng qua hồi đầu tuần này.
Giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 5h28 giờ Việt Nam là 1.315,2 USD/ounce. Trong những phiên giao dịch đầu, giá vàng giao dịch ở 1.316,3 USD, giảm dần và xuống mức thấp nhất 1.306,7 USD/ounce, sau đó tăng trở lại lên 1.317,3 USD/ounce, biến động lên xuống đôi chút trước khi giao dịch ổn định xung quanh 1.315,3 USD/ounce vào cuối phiên.

Giá vàng giao ngay trên Kitco (Đường màu xanh lá cây)
Giá vàng giao ngay trên Kitco (Đường màu xanh lá cây)

Giá vàng giao tháng 8 giảm 5,6 USD xuống 1.317 USD/ounce với khối lượng giao dịch thấp hơn 10% so với mức trung bình 30 ngày.

Giá vàng giảm khi số liệu về thất nghiệp tại Mỹ khá tích cực cùng với việc giá dầu giảm khiến vàng mất mốc cao nhất 2 tháng qua hồi đầu tuần này. Bên cạnh đó, tình trạng thiếu hứng thú đầu tư có thể tạo thêm áp lực lên giá kim loại quý này.

Giá vàng giảm khi chi tiêu dùng của Mỹ tăng thấp hơn dự kiến trong tháng 5, thúc giục các nhà kinh tế học hạ thấp ước tính về tăng trưởng trong quý II.

Các nhà phân tích cho rằng sự giá vàng tăng trong thời gian gần đây phần lớn là do giới đầu cơ mua vào để cân bằng trạng thái sau khi bán khống trước đó, trong khi các quỹ ETF dựa trên vàng cũng không thể thu hút người mua cho dù giá vàng tăng.

Với việc người mua chiến lược lựa chọn không tham gia vào cuộc đua giá vàng, giá kim loại quý này tăng đang là một câu hỏi, Edel Tully, chiến lược gia về kim loại quý tại UBS cho biết.

Giá vàng tăng 4% kể từ thứ 5 tuần trước và đạt mức cao nhất trong 2 tháng qua vào hôm thứ 3 với giá đạt 1.325,9 USD trước lo ngại về tình trạng bạo lực leo thang tại Iraq.

Giá vàng cũng chịu áp lực trước những bình luận của chủ tịch Fed tại St. Louis James Bullard rằng sớm hay muộn lãi suất sẽ tăng.

Nhu cầu vàng vật chất tại Trung Quốc, nước tiêu chủ chủ yếu, vẫn ảm đạm với việc giá cao hơn đang làm giảm sức mua.

Theo số liệu của Văn phòng Thống kê Hong Kong, nhập khẩu vàng của Trung Quốc từ Hong Kong giảm 17% xuống 67,233 tấn trong tháng 5 từ 80,817 tấn trong tháng 4.

Giá bạc tăng 0,4% lên 21,06 USD/ounce.

Giá bạch kim tăng 10 cent lên 1.464,5 USD/ounce trong khi giá palladium tăng 0,2% lên 831,4 USD/ounce.

Các nhà đầu tư bạch kim tiếp tục theo dõi diễn biến tại Nam Phi khi công nhân mỏ đã quay trở lại làm việc sau khi đạt được thỏa thuận về lương với nhà sản xuất, kết thúc cuộc đình công kéo dài 5 tháng.

Nguồn Theo DVO/Reuters/Kitco


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày