Kinh Doanh

Hội đồng Anh tại Việt Nam - 25 năm kiến tạo hiểu biết và chia sẻ tri thức

Minh Đức Thứ Tư | 24/10/2018 10:00

Hội đồng Anh vẫn đang tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình thông qua những đóng góp tích cực cho Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục.

Năm 2018 đánh dấu cột mốc 25 năm hoạt động của Hội đồng Anh tại Việt Nam và 45 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Vương quốc Anh. Với vai trò là cầu nối kiến tạo hiểu biết và chia sẻ tri thức thân thiện giữa người dân Vương quốc Anh và người dân Việt Nam, Hội đồng Anh vẫn đang tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình thông qua những đóng góp tích cực cho Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục.

Nhân sự kiện khai trương Trung tâm Giảng dạy Anh ngữ và Giáo dục British Council tại tầng 1, tòa nhà Viettel, số 285 Cách Mạng Tháng Tám, Q.10, TP.HCM, đầu tháng 10 vừa qua, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông Jon Glendinning, Giám đốc Giảng dạy và Học thuật tiếng Anh, khu vực Đông Á - Cựu Giám đốc Chương trình tiếng Anh của Hội đồng Anh tại Việt Nam.

Có thời gian dài gắn bó với Việt Nam, ông có thể chia sẻ về cuộc sống cũng như cảm nhận ban đầu khi tới làm việc tại Việt Nam?

Năm 1996, lần đầu tiên tôi tới Hà Nội, là giáo viên tiếng Anh của Hội đồng Anh tại đây. Tôi đã rất ấn tượng với học viên của mình khi đó, với một lớp học dành riêng cho các quan chức của chính phủ Việt Nam. Họ là những người thú vị với rất nhiều câu chuyện để kể, tuy nhiên, tôi đã bị ấn tượng với sự hứng thú cùng quyết tâm để học và nâng cao trình độ tiếng Anh của những học viên của mình. Sau đó tôi chuyển vào TP.HCM để làm cho Hội đồng Anh tại đây, với vai trò là quản lý học thuật. Trước khi trở lại Việt Nam vào năm 2012 và gắn bó từ đó tời giờ, tôi cũng đã có thời gian làm việc với Hội đồng Anh ở một số quốc gia khác nhau. Rõ ràng, bây giờ Việt Nam so với lúc đó rất khác, đã phát triển hơn nhiều.

Ông có nhận xét gì về nhu cầu học tập tiếng Anh ở Việt Nam nói chung và tại TP.HCM nói riêng? 

Tôi trở lại Việt Nam với vai trò Giám đốc Chương trình tiếng Anh, quản lý các chương trình tiếng Anh trên khắp Việt Nam trong 6 năm qua và đã được chứng kiến một sự tăng trưởng vượt bậc. Chúng tôi thấy nhu cầu từ cả phụ huynh, học sinh và các chuyên gia với mong muốn tiếng Anh của mình được tốt hơn. Nhiều người trong số họ muốn đến Hội đồng Anh học vì họ tin tưởng vào danh tiếng và chất lượng của chúng tôi, tuy nhiên số lượng trung tâm và quy mô lúc bấy giờ còn ít và nhỏ nên không đáp ứng được đủ nhu cầu của người dân. Với việc khai trương trung tâm mới đầu tháng 10 vừa qua, giờ đây, chúng tôi đã có 3 trung tâm mới ở TP.HCM và chắc chắn sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn cho người dân của thành phố được học tập với Hội đồng Anh.
 

Hoi dong Anh tai Viet Nam - 25 nam kien tao hieu biet va chia se tri thuc
 

Ông có nói tới việc khai trương trung tâm mới của Hội đồng Anh tại TP.HCM. Ông có thể giới thiệu rõ hơn về trung tâm này

Hội đồng Anh vừa khai trương trung tâm giảng dạy mới tại một vị trí tuyệt vời trong tòa nhà Viettel, số 285 Cách Mạng Tháng Tám, Q.10. Chúng tôi có sáu lớp học dành riêng cho học viên người lớn và bốn lớp học dành riêng cho học sinh trung học phổ thông. Đây là trung tâm thứ ba mà chúng tôi mở trong năm nay nhằm tạo thêm nhiều cơ hội cho các bạn Việt Nam theo học tiếng Anh với Hội đồng Anh. Việc học tốt tiếng Anh sẽ là cơ hội giúp các bạn mở cánh cửa với thế giới. Với tiếng Anh, bạn có thể đi du lịch khắp nơi, du học ở những nước tiên tiến, kết nối được với bạn bè quốc tế và chắc chắn sẽ giúp công việc của bạn hiệu quả hơn. Tiếng Anh cũng là chìa khóa để dẫn tới sự thành công, để thực hiện những ước mơ, hoài bão và để thay đổi chính bản thân mỗi chúng ta. Chúng tôi hy vọng rằng với việc mở thêm trung tâm, chúng tôi sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn cho người dân ở TP.HCM, để nâng cao khả năng tiếng Anh, từ đó cải thiện cuộc sống và mở ra một tương lai tốt đẹp hơn.

Hoi dong Anh tai Viet Nam - 25 nam kien tao hieu biet va chia se tri thuc
Khai trương Trung tâm Giảng dạy và Giáo dục Anh ngữ Hội đồng Anh tại TP.HCM
Hoi dong Anh tai Viet Nam - 25 nam kien tao hieu biet va chia se tri thuc
 
Hoi dong Anh tai Viet Nam - 25 nam kien tao hieu biet va chia se tri thuc
Một số hình ảnh tại Trung tâm Giảng dạy Anh ngữ và Giáo dục British Council.

Theo ông, đâu là sự khác biệt trong cách mà Hội đồng Anh đang triển khai các khóa học ở các trung tâm giảng dạy của mình tại Việt Nam?

Đối với những phụ huynh tại Việt Nam, tôi nghĩ lý do chính họ chọn Hội đồng Anh là bởi chất lượng giảng dạy của chúng tôi, cách giáo viên của chúng tôi giảng dạy trên lớp, cách các học viên cải thiện tiếng Anh và học tiếng Anh hiệu quả hơn. Một điều chúng tôi rất chú trọng trong lớp học là làm thế nào để tạo sự tự tin cho học sinh. Với một đứa trẻ, khi chúng ta tạo được sự tự tin thì đứa trẻ đó sẽ không còn sợ mắc sai lầm khi học tập và khi đó chúng sẽ tiến bộ rất nhanh.

Chúng tôi đã chứng kiến những em nhỏ học tại Hội đồng Anh từ 5 tuổi và khi lên 7 các em đã tiến bộ rất tốt. Tới khi lên cấp hai thì trình độ tiếng Anh của các em rất ấn tượng. Với những phụ huynh đang có ý định cho con em học tập tại Hội đồng Anh, tôi muốn nói với họ rằng giá trị cốt lõi của Hội đồng Anh chính là sự chuyên nghiệp của giáo viên trong việc truyền tải kiến thức và tạo môi trường học hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, một điều quan trọng là chúng tôi quan tâm tới các học sinh của mình. Việc bảo vệ trẻ em là vấn đề chúng tôi đặt lên hàng đầu và chúng tôi cam kết với các phụ huynh rằng con cái của họ sẽ được học tiếng Anh trong một môi trường an toàn.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày