Kinh Doanh

Họp cổ đông bất thường, BIDV bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn tài chính Hana vào HĐQT

Kim Anh Thứ Sáu | 27/12/2019 12:04

Ảnh: BIDV.

Sau khi ký hợp tác chiến lược vào tháng 11/2019, mới đây BIDV đã bổ nhiệm người của Hana vào Hội đồng quản trị...
Ảnh: BIDV.

Sáng 27/12,  Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV, HoSE: BID) đã tổ chức họp Đại hội cổ đông bất thường năm 2019.

Theo đó, Hội đồng quản trị (HĐQT) BIDV báo cáo Đại hội đồng cổ đông thông qua việc bầu ông Yoo Je Bong giữ chức vụ thành viên HĐQT của BIDV nhiệm kỳ 2017-2022.

Theo thông tin được công bố, ông Yoo Je Bong sinh năm 1962 tại Hàn Quốc. Ông là cử nhân Kinh tế Quốc tế, Đại học Quốc Gia Seoul. Hiện tại, ông đang giữ chức Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tài chính Hana.

Ông Yoo Je Bong đã tham gia và đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng trong các tổ chức tài chính lớn. Ông từng đảm nhiệm  chức vụ Phó Chủ tịch phụ trách toàn bộ hoạt động kinh doanh, Công ty TNHH Cho thuê Tài chính Minsheng.

d
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2019. Ảnh: Nhadautu.

Năm 2018, ông đảm nhận vai trò Giám đốc khối chiến lược toàn cầu của Tập đoàn Tài chính Hana.  Từ 01/2019- nay, ông được biết đến với vai trò Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tài chính Hana, chuyên trách chiến lược miền nam và miền Bắc.

Ngày 11-11-2019 tại Hà Nội, Ngân hàng BIDV và KEB Hana Bank chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược và công bố KEB Hana Bank là cổ đông chiến lược nước ngoài, sở hữu 15% vốn điều lệ của BIDV.

Theo đó, BIDV đã phát hành riêng lẻ cho KEB Hana Bank hơn 603,3 triệu cổ phần với tổng giá trị giao dịch gần 20.300 tỷ đồng. Sau khi phát hành cổ phần cho KEB Hana Bank, vốn điều lệ BIDV đạt mức 40.220 tỷ đồng, cao nhất trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Còn về phần KEB Hana Bank, đây là đơn vị thành viên của Tập đoàn Tài chính Hana (Hana Financial Group - Hàn Quốc). Tại thời điểm 30/06/2019, KEB Hana Bank có tổng tài sản 308,2 tỷ USD (hơn 7 triệu tỷ đồng).

Cái bắt tay của BIDV và KEB Hana Bank được giới chuyên gia đánh giá tích cực cho hoạt động kinh doanh và tăng trưởng của BIDV trong thời gian tới. 

Cụ thể, quy định mới của Ngân hàng Nhà nước về mức trần tỷ lệ dư nợ cho vay so với tổng tiền gửi (LDR) tối đa ở mức 85% cho tất cả Ngân hàng đã tác động tiêu cực đến dư địa tăng trưởng của BIDV bởi tỷ lệ này ở BIDV đang là 84%.

Tuy nhiên, với tiền mặt mới hơn 20.000 tỷ đồng từ KEB Hana Bank trong tháng 11/2019, Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC) đánh giá lượng tiền này sẽ hỗ trợ BIDV đáp ứng tiêu chuẩn của Thông tư 41 vào năm 2020. Qua đó giúp BIDV tránh phải gia tăng tỷ trọng tài sản rủi ro và cho phép tăng trưởng cho vay mua nhà, từ đó “nới lỏng nút thắt” của Thông tư 22.

►BIDV “nới lỏng nút thắt” của thông tư 22 nhờ lượng tiền mặt từ KEB Hana Bank?

►Thông tư 22 dồn BIDV vào thế khó?


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày