Kinh Doanh

King Coffee gia nhập thị trường Trung Đông

Thu Giang Chủ Nhật | 17/12/2017 09:53

TNI Corporation với thương hiệu King Coffee ký kết thỏa thuận hợp tác đặc biệt với những tập đoàn lớn của Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE).

Từ ngày 14-16/12, tại Trung tâm Thương mại Quốc tế Dubai của Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất  (UAE), TNI Corporation với thương hiệu King Coffee ký kết thỏa thuận hợp tác đặc biệt với những tập đoàn lớn của Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE). Tham dự sự kiện này có sự hiện diện của Đại sứ Việt Nam tại UAE Trịnh Vinh Quang và Tham tán thương mại Lê Phương.

Đại sứ Trịnh Vinh Quang cho biết: “Thị trường Dubai là thị trường mở và tính cạnh tranh rất cao, đòi hỏi doanh nghiệp muốn thành công phải hội tụ 3 yếu tố cơ bản: có tầm nhìn, có uy tín và sự chuyên nghiệp. Rất nhiều sản phẩm Việt Nam hiện đang xuất khẩu sang UAE nhưng không hề có tên tuổi, bởi hàng hóa sau đó sẽ bị đóng gói lại dưới tên của quốc gia khác. Vì thế, việc King Coffee ra mắt tại Dubai với tư cách sản phẩm “Made in Vietnam” sẽ mở ra cơ hội hợp tác và hiểu biết mới trong hoạt động giao thương giữa hai quốc gia”.  

Theo thống kê của Tổ chức nghiên cứu thị trường Euromonitor International, UAE hiện chiếm gần 8%, tương đương 6,5 tỷ USD, trong tổng số 85 tỷ USD tiêu dùng toàn cầu dành cho cà phê. Riêng tại Dubai có khoảng 4.000 quán cà phê đang hoạt động. Không chỉ tăng mạnh về nhu cầu trong nội địa trong những năm gần đây, với vai trò là cửa ngõ của thế giới và là điểm đến của hàng triệu du khách mỗi năm, UAE vừa là thị trường tiêu dùng, vừa là điểm trung chuyển và tái xuất khẩu cà phê lý tưởng của mọi thương hiệu.

Ngoài ra, Trung Đông còn là một thị trường đặc biệt “khó tính” về khẩu vị và luật pháp, bởi các sản phẩm nhập khẩu chỉ được lựa chọn khi có dấu chứng chỉ Halal trên bao bì sản phẩm. Tuy mới xuất hiện hơn 1 năm, kể từ lần ra mắt đầu tiên vào tháng 10/2016 tại Mỹ, King Coffee đã đạt được hầu hết các tiêu chuẩn quốc tế về thực phẩm, trong đó có chứng chỉ Halal.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo, Tổng giám đốc TNI Corporation, cho biết, ngoài những sản phẩm truyền thống của Việt Nam theo tiêu chuẩn và khẩu vị quốc tế như capuccino, hòa tan 3 trong 1, espresso, hòa tan đen, cà phê chồn..., King Coffee còn chuẩn bị tung ra thị trường thế giới các dòng sản phẩm cao cấp như cà phê dạng viên nén (capsules), whole bean.

Dự kiến trong vòng 4 năm tới, thị trường cà phê của UAE sẽ tăng hơn 30%, bởi sự phát triển vượt bậc của các trung tâm thương mại tại đất nước này, đặc biệt là Dubai. Theo đánh giá của ông Lê Phương, Tham tán Thương mại Việt Nam tại UAE, cơ hội để doanh nghiệp cà phê xây dựng nên thương hiệu Việt Nam trong khu vực Trung Đông đang rất rộng mở, để từ đó tiếp tục vươn xa tới các vùng lân cận và các đối tác lớn của UAE tại châu Âu, Bắc Phi, Nam Á và Hoa Kỳ.   


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày