Kinh Doanh

Qatar National Bank được thành lập Văn phòng đại diện tại TPHCM

Thứ Ba | 23/09/2014 07:04

Qatar National Bank là ngân hàng thương mại lớn nhất của Qatar và cũng là ngân hàng hàng đầu tại khu vực Trung Đông, Bắc Phi.
Ngày 22/9/2014, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành Giấy phép số 66/GP-NHNN cho phép Ngân hàng Qatar National Bank, quốc tịch Qatar, có trụ sở tại Doha, Qatar, được thành lập Văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh.

Cụ thể, Văn phòng đại diện Ngân hàng Qatar National Bank tại TPHCM có thời hạn hoạt động là 5 năm và có địa chỉ tại tầng 31, Saigon Trade Centre, 37 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM.

Nội dung hoạt động của Văn phòng này bao gồm làm văn phòng liên lạc; Tiến hành nghiên cứu thị trường; Xúc tiến các dự án đầu tư của Ngân hàng Qatar National Bank tại Việt Nam; Thúc đẩy và theo dõi việc thực hiện các thỏa thuận, hợp đồng được ký giữa Ngân hàng Qatar National Bank với các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp tại Việt Nam hoặc các dự án do Ngân hàng Qatar National Bank tài trợ tại Việt Nam; Các hoạt động khác phù hợp quy định của pháp luật Việt Nam.

Trong quá trình hoạt động, Văn phòng đại diện Ngân hàng Qatar National Bank tại TPHCM phải tuân thủ pháp luật Việt Nam. Giấy phép này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Qatar National Bank thành lập năm 1964 và là ngân hàng thương mại đầu tiên của Qatar. Qatar National Bank cũng là ngân hàng lớn nhất tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi. Năm 2012, Qatar National Bank được Bloomberg đánh giá là ngân hàng mạnh nhất toàn thế giới.

Ba tháng đầu năm 2014, Qatar National Bank có lợi nhuận ròng 668 triệu USD, tăng 13,7% so với năm ngoái. Tổng tài sản của ngân hàng cũng tăng 20,6% so với cùng kỳ 2013 lên 125,9 tỷ USD, cao nhất trong lịch sử ngân hàng này.

Nguồn Theo DVO/SBV


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày