Kinh Doanh

Vinacomin chưa thể thoái vốn tại Bảo hiểm SHB-Vinacomin

Thứ Ba | 02/10/2012 12:22

HNX thông báo hủy bỏ phiên đấu giá cổ phần của Vinacomin tại Bảo hiểm SHB-Vinacomin do không có nhà đầu tư tham dự.
Theo kế hoạch, Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội sẽ tổ chức phiên đấu giá bán cổ phần của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) tại Công ty cổ phần Bảo hiểm SHB - Vinacomin (SVIC) vào ngày 3/10.

Tuy nhiên, đến hết thời hạn nộp phiếu tham dự đấu giá chỉ có 1 nhà đầu tư tổ chức bỏ phiếu tham dự đấu giá là bà Bùi Thị Minh Thu. Tuy nhiên, bà Thu cũng đã có đơn đề nghị hủy tham dự đấu giá mua cổ phần, chấp nhận mất tiền đặt cọc tương ứng với số lượng cổ phần đã đăng ký mua và không thực hiện bỏ phiếu đấu giá.

Do đó, cuộc đấu giá không đủ điều kiện để tổ chức. HNX sẽ không tổ chức phiên đấu giá bán cổ phần của Vinacomin tại SVIC.

Trước đó, Vinacomin dự kiến bán 5,94 triệu cổ phiếu SVIC với giá khởi điểm là 10.000 đồng/cổ phiếu. Việc thoái vốn này nằm trong kế hoạch thoái xong vốn ở lĩnh vực bảo hiểm, chứng khoán và Công ty cổ phần Đầu tư phát triển đường cao tốc BIDV của Vinacomin trong năm 2012. Năm 2013-2014, Vinacomin sẽ thoái vốn trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và các lĩnh vực ngoài ngành còn lại.

Nguồn Khampha/HNX


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày