Trách nhiệm với cộng đồng

AstraZeneca đẩy mạnh cam kết hợp tác phát triển y tế bền vững cùng Việt Nam

Lam Nhi Thứ Tư | 01/06/2022 13:13

Hai bên thống nhất chủ trương hợp tác chiến lược dài hạn nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân Việt Nam.

Buổi làm việc giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng Giám đốc Tập đoàn AstraZeneca, ông Pascal Soriot, tái khẳng định cam kết lâu dài của công ty tại Việt Nam.
Hai bên thống nhất chủ trương hợp tác chiến lược dài hạn nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân Việt Nam.

Nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe toàn diện, vì lợi ích của người dân Việt Nam. Kế hoạch xúc tiến hợp tác đã được thống nhất tại cuộc họp ngày 31/5 giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng Giám đốc Tập đoàn AstraZeneca - Ông Pascal Soriot, với sự tham gia của lãnh đạo Bộ Y tế và Bộ Ngoại giao, tại Văn phòng Chính phủ.

Phát biểu tại buổi họp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết: "Các thành quả trong phòng, chống dịch và phát triển kinh tế của Việt Nam có sự đóng góp thiết thực của nhiều quốc gia, tổ chức trong đó có AstraZeneca. Thủ tướng mong muốn trong thời gian tới sẽ nâng tầm quan hệ với AstraZeneca hướng tới hợp tác chiến lược trong sản xuất vắc xin, thuốc điều trị, chia sẻ kinh nghiệm quản lý, đào tạo nguồn nhân lực và hỗ trợ Việt Nam thực hiện các mục tiêu về giảm phát thải khí các-bon đã cam kết tại Hội nghị Thượng đỉnh COP26."

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Pascal Soriot.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Pascal Soriot.

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam và Các thị trường mới nổi khu vực Châu Á, chia sẻ: “Buổi trao đổi hôm qua đã đề ra một lộ trình rõ nét để thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa AstraZeneca với Chính phủ, Bộ Y tế và Bộ Ngoại giao Việt Nam. Trong nước, đội ngũ gồm hơn 500 nhân viên của chúng tôi tiếp tục cam kết đồng hành cùng Việt Nam để phát triển ngành công nghiệp dược, cũng như tăng cường tính bền vững và khả năng chống chịu của hệ thống y tế để nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe và vững vàng trước những thách thức trong tương lai.”

Ông Pascal Soriot - Tổng Giám đốc tập đoàn AstraZeneca.
Ông Pascal Soriot - Tổng Giám đốc tập đoàn AstraZeneca.

AstraZeneca sẽ tích cực phối hợp cùng Bộ Y tế và các Bộ, ban, ngành liên quan nhằm xúc tiến mở rộng và phát triển nền tảng mối quan hệ đối tác toàn diện. 

Kể từ đầu năm 2021, hơn 72 triệu liều vắc xin COVID-19 của AstraZeneca đã được chuyển đến Việt Nam thông qua thỏa thuận cung ứng trực tiếp hoặc tài trợ song phương từ các quốc gia khác. Đây cũng là loại vắc xin đầu tiên được phê duyệt và cung cấp tại Việt Nam, giúp bảo vệ tính mạng người dân và thúc đẩy tiến trình bình thường hóa các hoạt động xã hội, kinh tế.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày