Phong Cách Sống

Xe dành cho doanh nhân

Thứ Tư | 06/08/2014 07:18

Những chiếc xe được chọn để phục vụ lãnh đạo doanh nghiệp phải đáp ứng được yêu cầu về dáng vẻ sang trọng, nội thất rộng đến độ bền cao, vận hành tốt trong nhiều loại địa hình khác nhau.

Những mẫu xe được giới thiệu dưới đây có thể mang lại gợi ý hữu ích khi họ đang có ý định thayđổi chiến mã của mình.

1. BMW X5 2014


Thuộc thế hệ thứ 3, mang tên mã F15 mới mẻ, BMW X5 2014 có kích thước tổng thể lớn hơn so với cácthế hệ trước cùng ngoại hình nổi bật, hiện đại và sang trọng với màu sơn nâu ánh kim trong số 11màu sơn ngoại thất tùy chọn.

Sự hoàn hảo còn được thể hiện rõ trong không gian nội thất: rộng rãi, tinh tế, thoải mái cùng nhiềuchức năng, tiện ích. Cảm giác lái sẽ thêm thú vị nhờ nút cảm ứng iDrive qua màn hình điều khiểntrung tâm có kích thước lên đến 10,25 inch.

Chức năng kết nối, đồng bộ hóa điện thoại với hệ thống âm thanh qua Bluetooth sẽ phá bỏ mọi trởngại giao tiếp, thể hiện tính chuyên nghiệp cao. X5 2014 có hàng ghế thứ ba rộng rãi, được trang bịdây an toàn và có thể gập xuống hoàn toàn để mở rộng không gian chứa hàng hóa.

Hàng ghế thứ hai cũng có thể tùy ý gập lưng ghế theo ba nấc 40:20:40, cho phép tăng thể tích chứahành lý từ 650 lên 1.870dm3 khi gập ghế xuống hoàn toàn.

Những tiện nghi khác nổi bật trên X5 2014 còn là hệ thống điều hòa tự động bốn vùng riêng biệt,camera lùi, hệ thống đèn nội thất độc đáo, cửa sổ trời có chức năng trượt điện, hệ thống âm thanhHarman Kardon với 16 loa, tổng công suất 1.200W (được trang bị tiêu chuẩn cho phiên bản xDrive50i)hoặc hệ thống âm thanh Hifi chín loa (được trang bị tiêu chuẩn trên xDrive35i…).

Các bản X5 2014 tại Việt Nam đều sử dụng hộp số tự động tám cấp với ba chế độ lái là Sport,Comfort, Eco Pro. Đặc biệt, chế độ Eco Pro khi kết hợp với các công nghệ EfficientDynamics như hệthống phanh tái sinh năng lượng, chức năng Auto Start/Stop… có thể tiết kiệm đến 20% lượng nhiênliệu tiêu thụ.

BMW X5 2014 hiện đang được giới thiệu với mức giá khoảng 3,648 tỉ đồng (phiên bản xDrive35i) và4,988 tỉ đồng (phiên bản xDrive50i).2. Infiniti QX80

Một phiên bản điển hình về tính ưu việt và đẳng cấp cao của dòng xe sang, Infiniti QX80 toát lên vẻlịch lãm - sang trọng, là phiên bản hoàn hảo cho những người đang tìm kiếm kiểu dáng phù hợp, rộngrãi và cảm giác lái thoải mái phóng khoáng.

QX80 trang bị động cơ 5,6 lít V8 với hệ thống phun xăng trực tiếp (DIG™), kết hợp cùng hệ thốngđiều khiển biến thiên thời điểm và độ mở van (VVEL) cho van nạp cải thiện hiệu suất và tiết kiệmnhiên liệu. Công suất tối đa 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560Nm cho khả năng tăng tốc ấn tượngvà vận hành vượt trội.

Năng lượng được truyền qua một hộp số tự động bảy cấp với hệ thống kiểm soát sang số chủ động(ASC), cảm nhận và điều chỉnh thích ứng với mọi phong cách lái. Phần nội thất đầy đẳng cấp của QX80mang lại một không gian thoải mái cùng bộ điều khiển cá nhân cho từng người ngồi trong xe.

Toàn bộ hệ thống ghế gồm bảy chỗ của QX80 được bọc da êm ái, hệ thống âm thanh 13 loa Bose chấtlượng cao bao gồm hai loa siêu trầm, mang lại cho khách hàng trải nghiệm âm thanh chất lượng caohoàn toàn mới. QX80 ẩn chứa vẻ đẹp quyền lực và mạnh mẽ, được tạo ra để quyến rũ và thu hút mọi ánhnhìn.

Giá bán chính thức tại Việt Nam là 4,499 tỉ đồng.3. Audi Q7

Q7 là một trong những dòng xe làm nên tên tuổi của Audi ở thị trường Việt Nam nhờ thiết kế mạnh mẽmà vẫn thời trang, tinh tế. Nổi bật trong phân khúc xe bảy chỗ dành cho công việc, Q7 phiên bản2014 được xây dựng trên một nền tảng mới theo công nghệ giống chiếc Volkswagen Touareg và nhẹ hơnmẫu thế hệ trước gần 362kg.

Đồ sộ nhưng cân đối, trang nhã là ấn tượng về vẻ ngoài của xe, còn bên trong là một không gian sangtrọng, cuốn hút với hệ thống giải trí độc quyền MMI, hệ thống điều hòa bốn vùng độc lập, hệ thốngkết nối mạng không dây wifi, cho phép kết nối với tám thiết bị không dây khác nhau, chưa kể hệthống tìm đường được tăng cường bởi Google EarthTM.


Về sức mạnh, Audi Q7 2014 vẫn giữ động cơ 3.0L tăng áp V-6, sản công suất 280 mã lực, lượng nhiênliệu tiêu hao chỉ ở mức 10,7 lít/100km. Audi là nhà sản xuất ôtô đầu tiên trên thế giới kết hợpphun xăng trực tiếp với tăng áp dòng khí nạp cho các loại cỡ lớn.

Audi Q7 2014 hiện đang được giới thiệu với mức giá tương đương 175.000 USD.4. Mercedes GLK350 4Matic

Sở hữu thiết kế đẳng cấp, mạnh mẽ và đầy kiêu hãnh, chiếc GLK350 4Matic của Mercedes được xem là cóthể đáp ứng lòng mong mỏi của người sử dụng hơn cả sự mong đợi.

Không gian nội thất rộng rãi với đầy đủ tiện nghi, cửa sổ siêu rộng Panoramic tạo nên cảm giác lãngmạn, nội thất được ốp nhôm nổi bật đều góp phần làm toát lên vẻ sang trọng của GLK350 4Matic. Hệthống và công nghệ kết hợp khí thải thấp với các giá trị tiêu thụ tối ưu cũng là một điểmnhấn.


Sự hiện diện của các hệ thống tùy chọn như Easy-Entry và Easy-Pack làm cho việc di chuyển lên xuốngxe và sắp xếp hành lý, hàng hóa trở nên dễ dàng. Bên cạnh đó, khả năng tăng tốc của GLK350 4Maticcũng không kém ai: chỉ mất khoảng 7,9 giây để chuyển tốc độ từ 0 lên 100km/g.

Đi cùng động cơ là hệ thống dẫn động bốn bánh toàn phần, hộp số tự động 7G-Tronic. Sự thoải máitrong mọi hành trình chính là những dấu ấn mà chiếc xe này để lại trong tâm trí những ai từng phiêudu với nó.

Mercedes GLK350 4Matic hiện đang được giới thiệu với mức giá khoảng 1,633 tỉ đồng.5. Lexus GX460

Là dòng xe SUV hạng sang mẫu mực, "hầm hố", có khả năng vận hành mạnh mẽ, GX460 được những doanhnhân thường đi công tác xa lựa chọn. Nội thất được bọc da cao cấp kết hợp các vân gỗ sang trọng,tạo nên một không gian lịch lãm đầy sức lôi cuốn.

Về tiện nghi, phải kể đến hệ thống giải trí với màn hình hiển thị dạng cảm ứng 8 inch kết hợp tínhnăng HD Radio, Bluetooth, hiển thị thông tin thời tiết và giao thông theo thời gian thực, hệ thốngchuyển đổi danh bạ tự động… bên cạnh các tính năng cao cấp khác như hệ thống sưởi và thông gió dànhcho hàng ghế trước, hệ thống sưởi cho hàng ghế sau, hệ thống điều hòa ba vùng độc lập…


GX460 được trang bị hệ thống mười túi khí an toàn, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, hệ thốngquản lý điểm mù… Động cơ mới của GX460 đầy sức mạnh (V8 4.6L), sản công suất cực đại 301 mã lực tại5.500 vòng/phút, hộp số tự động sáu cấp thông minh ECT-I (Electronically Controlled Transmissionwith Intelligence), mức năng lượng tiêu thụ khoảng 11,7 lít/100km trên đường cao tốc.

Lexus GX460 Premium Luxury 2014 hiện đang được giới thiệu với mức giá tương đương 238.000 USD.

6. Subaru Tribeca 2014

Điểm thu hút đầu tiên của thương hiệu còn khá lạ với người tiêu dùng Việt Nam từ chiếc crossoverSubaru Tribeca chính là dáng vẻ bề thế, vững chắc và không gian nội thất rộng rãi, rất thích hợpcho công việc.

Bộ ghế da mềm mại, sang trọng có tông màu kết hợp rất hài hòa với thiết kế bảng điều khiển trungtâm giúp cho người lái cảm thấy luôn sảng khoái. Việc trau chuốt đến từng chi tiết nhỏ được chế tạobằng nhựa cao cấp và phủ màu kim loại cũng tạo nên dáng vẻ đẳng cấp cho nội thất của Tribeca 2014.

Để tránh cảm giác chật chội thường xuất hiện trên các dòng xe bảy chỗ, hàng ghế thứ hai trongmẫu xe này được thiết kế để có thể nới rộng không gian và thêm cửa sổ trời đủ sức tạo sự thoải máicho cả bảy hành khách trên xe.

Thế nhưng cuốn hút mạnh mẽ nhất của Tribeca 2014 có lẽ là sức mạnh của động cơ. Động cơ sáu xilanhnằm ngang đối xứng, dung tích 3.6L sản công suất tối đa 248 mã lực tại 6.000 vòng/phút rõ ràng gâyấn tượng với nhiều tài xế.

Theo nhà sản xuất, Tribeca 2014 có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/g trong vòng 8,8 giây. Xe vận hànhêm ả với hệ thống phun xăng điện tử và hộp số tự động năm cấp giúp nó vượt qua mọi thách thức củabất cứ địa hình nào.

Subaru Tribeca 2014 hiện đang được giới thiệu với mức giá tương đương 99.000 USD.

7. Mazda CX-9

Ngoại hình Mazda CX-9 là sự kết hợp hài hòa về tỷ lệ của một chiếc SUV cỡ lớn và kiểu dáng củachiếc xe thể thao nhưng vẫn toát lên phong cách sang trọng và lịch lãm. Cụm đèn pha xe-non và đènLED chạy ban ngày tăng cường hiệu suất chiếu sáng, hệ thống đèn hậu dạng LED và đèn phanh tích hợptrên cánh hướng gió giúp nâng cao hiệu quả báo phanh. Bộ mâm hợp kim nhôm 5 chấu 20 inch tạo cảmgiác cứng cáp và mạnh mẽ khi di chuyển.

Bên cạnh đó, hàng loạt các trang bị tiện nghi cao cấp chính là chi tiết ghi điểm mạnh cho CX-9: đènpha tự động điều chỉnh góc chiếu, cảm biến mưa tự động, vô-lăng tích hợp điều chỉnh âm thanh, hệthống 10 loa Bose, kết nối Bluetooth/USB/iPod/AUX, điều hòa tự động hai dàn lạnh trước và một dànlạnh hàng ghế sau, ghế chỉnh điện 10 hướng nhớ vị trí (ghế lái) và chỉnh điện bốn hướng (ghế hànhkhách), cửa sổ trời, chìa khóa thông minh,…


Hai hàng ghế sau gập linh hoạt theo tỷ lệ 60/40 (hàng ghế thứ hai) hoặc 50/50 (hàng ghế thứ ba) mởra không gian thoải mái cho hành khách ngồi sau đồng thời tăng diện tích cho khoang hành lý.

CX-9 trang bị động cơ V6 3.7L, công suất 274 mã lực tại 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại367Nm tại 4.250 vòng/phút, truyền động qua hộp số tự động sáu cấp tiêu chuẩn. Mazda CX-9 đượcVinaMazda nhập khẩu từ Nhật Bản và phân phối tại Việt Nam với mức giá 1,860 tỉ đồng (đã bao gồmthuế GTGT).8. Fortuner TRD Sportivo 2014

Được phát triển trên phiên bản V với màu trắng tuyết độc đáo, TRD Sportivo 2014 của Toyota đượcnhiều người yêu thích nhờ thiết kế ngoại thất đầy phong cách thể thao bên cạnh những ưu điểm vốn làlợi thế của dòng xe này như tính bền bỉ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, chi phí sửa chữa thấp vàgiá trị bán lại cao. Nét nổi bật của TRD Sportivo 2014 chính là bộ bodykit thể thao với những đườngnét, chi tiết mạnh mẽ và đầy cá tính.

Hình dáng bên ngoài tạo hứng thú cho người cầm lái thì không gian nội thất thoáng đãng, rộngrãi, tạo cảm giác hết sức thoải mái cho hành khách, đặc biệt là dàn âm thanh sáu loa có thể kết nốivới các thiết bị giải trí cầm tay thông qua cổng USB/AUX/Bluetooth, giúp người ngồi phía sau thưgiãn thoải mái trên những hành trình dài.

TRD Sportivo 2014 được trang bị động cơ xăng bốn xilanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, VVT-i, dung tích2.7L, hộp số tự động bốn cấp tích hợp cơ cấu cài cầu, giúp xe có thể đạt tới vận tốc tối đa147km/g. Đây là chiếc xe được đánh giá có khả năng vận hành bền bỉ, dễ dàng chinh phục nhiều loạiđịa hình khó.

Toyota Fortuner TRD Sportivo hiện đang được giới thiệu với mức giá khoảng 1,115 tỉ đồng.

Nguồn DNSG


Tin nổi bật trong ngày