Thế giới

Bom từ chiến đấu cơ Myanmar giết chết 4 người Trung Quốc

Thứ Bảy | 14/03/2015 17:15

Hãng Tân Hoa Xã đưa tin 4 nông dân Trung Quốc đã thiệt mạng hôm 13/3 do trúng phải một quả bom thả từ máy bay chiến đấu của Myanmar.

Sự việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi Bắc Kinh lên tiếng cảnh báo về tình trạng bạo lực leo thang qua biên giới 2 nước thời gian gần đây.

Theo Tân Hoa Xã, quả bom được thả từ chiến đấu cơ của Myanmar đã rơi trúng một ruộng mía ở thành phố Lan Thương thuộc tỉnh Vân Nam trưa 13-3, khiến 4 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương. 4 nạn nhân đã được xác định là nông dân sống trong vùng và đang làm việc trên ruộng mía đúng lúc bom phát nổ.

Trung Quốc đã lên án mạnh mẽ vụ việc này. Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân đêm 13-3 cũng đã triệu tập Đại sứ Myanmar tại Bắc Kinh, ông Thit Linn Ohn, để bày tỏ sự thương tiếc với các nạn nhân cũng như thúc giục phía Myanmar điều tra toàn diện vụ thả bom gây chết người này, đồng thời thông báo cho phía Bắc Kinh diễn biến cuộc điều tra và trừng phạt những người có trách nhiệm gây ra vụ nổ. Ông Lưu Chấn Dân cũng yêu cầu phía Myanmar lập tức có những biện pháp hiệu quả để ngăn chặn những sự việc đáng tiếc tương tự và bình ổn an ninh biên giới 2 nước.

Đây là vụ “lạc đạn” thứ hai diễn ra chỉ trong vòng 1 tuần do giao tranh giữa quân đội Myanmar với lực lượng phiến quân nổi dậy ở miền Đông Bắc nước này, cũng là nơi tiếp giáp biên giới Trung Quốc. Trước đó vào ngày 10-3, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng cho biết một quả đạn pháo bắn qua biên giới từ Myanmar đã phá hủy một ngôi nhà tại tỉnh Vân Nam, khiến Trung Quốc lo ngại về tình hình bất ổn biên giới.
 
Hồi tháng 2, Myanmar đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp do xung đột ở vùng Kokang thuộc bang Shan nơi đang diễn ra xung đột sắc tộc. Tình hình bất ổn đã khiến thị trấn lớn nhất của Kokang là Laukkai hầu như không còn người sinh sống do hơn 30.000 người đã bỏ Myanmar vượt biên giới Trung Quốc sang Vân Nam tị nạn, còn đường phố của thị trấn sầm uất này giờ đã thành chiến trường.

Nguồn Người lao động


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày