Thế giới

Các ngân hàng châu Âu thiếu 48 tỷ euro

Thứ Hai | 27/10/2014 09:15

Riêng 14 ngân hàng trong số đó cần phải tăng 15 tỷ euro vốn ngay trong năm nay.
Theo công bố chính thức do Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) phát đi chiều qua 26/10, đã có 25 trên tổng số 130 ngân hàng tại khu vực đồng tiền chung châu Âu trượt bài kiểm tra mức độ chịu đựng tài chính đặt trong bối cảnh khủng hoảng (stress test). Các ngân hàng này phải tiến hành tăng vốn thêm 25 tỷ euro. Riêng 14 ngân hàng trong số đó cần phải tăng 15 tỷ euro vốn ngay trong năm nay. Bên cạnh đó, nhìn chung các ngân hàng châu Âu phải nâng tổng nguồn vốn 48 tỷ euro.

Ngay sau thông tin trên, tổ chức Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) đã ra lời hoan nghênh kết quả stress test và kêu gọi cần thực hiện các bài kiểm tra như vậy hàng năm.

Ông Gerry Rice - phát ngôn viên của IMF cho biết: "IMF hoan nghênh việc tiến hành kiểm tra đánh giá mức độ chịu đựng đối với các ngân hàng trong khu vực đồng tiền chung châu Âu đã diễn ra thành công. Công việc trên đã được tiến hành trong một khuôn khổ chung để ước tính nhu cầu vốn cần tăng thêm và chứng minh những bước tiến để hướng tới thành lập liên minh ngân hàng".

Nguồn Theo DVO


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày