Thế giới

Con gái Chủ tịch Cuba Raul Castro sẽ có chuyến thăm hiếm hoi tới Mỹ

Thứ Năm | 17/05/2012 08:52

Tuần tới con gái Chủ tịch Cuba Raul Castro, bà Mariela Castro sẽ tới California để tham dự hội nghị với các chuyên gia khu vực Mỹ Latinh.

Theo một người phát ngôn của Hội nghị nghiên cứu Mỹ Latinh (LASA), bà MarielaCastro, 50 tuổi sẽ thảo luận các chính sách về vấn đề tình dục của Cuba vàongày 24/5 tại hội nghị của LASA tại San Francisco. Có thể nói đây là một cuộc viếng thăm hiếm hoi tới Mỹ của một thành viên gia đình nắm quyền tại Cuba.

Bà Mariela là người đứng đầu Trung tâm giáo dục tình dục quốc gia của Cuba và làmột người ủng hộ các quyền của người đồng tính. Cha của bà, ông Raul Castro, 80 tuổi, giữ cương vị chủ tịch Cuba 4 nămtrước từ người anh trai Fidel Castro, người lãnh đạo đảo quốc này trong suốt 49năm kể từ năm 1959.

Người phát ngôn bộ Ngoại giao Mỹ ở Washington từ chối xác nhận bà Marielađã được cấp thị thực vào Mỹ hay chưa. Trong khi người phát ngôn của LASA nói rằngbà đã đăng kí tham dự hội nghị, đang xếp lịch cho bài phát biểu và có khả năng đãcó được thị thực.

Bác của bà Mariela, ông Fidel Castro, 85 tuổi, đã tới Mỹ vài lần.Tuy nhiên, chưa từng có thông tin nào về bà hay cha của bà từng viếng thăm Mỹ, đất nước chỉ cách Cuba 90dặm.

Quan hệ giữ Mỹ và Cuba đã ấm lên phần nào từ khi ôngBarack Obama lên làm Tổng thống, nhưng khó khăn trở lại khi một công dân Mỹ AlanGross bị bắt giữ và kết án 15 năm tù vì thiết lập hệ thống Internet trong mộtchương trình của Mỹ nhằm lật đổ Chính phủ Cuba.

Nguồn Reuters/ DVT


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày