Thế giới

Khủng hoảng kinh tế tác động xấu tới cơ cấu xã hội Italia

Thứ Hai | 14/05/2012 18:03

Thủ tướng Italia Mario Monti ngày 13/5 cho biết xã hội nước này đang bị phá hoại bởi suy thoái kinh tế và tình trạng căng thẳng ngày càng gia tăng.
Phát biểu trước một nhóm sinh viên tại thành phố Arezzo, ôngMonti đã kêu gọi người dân Italy đoàn kết và không tuyệt vọng khi phải đối mặt với nền kinh tế đang suy giảm và tỷ lệ thất nghiệp gia tăng.

Làn sóng tự tử công khai tăng cao trong những tuần qua với tỷ lệ trung bình ít nhất 1 người/ngày, đặc biệt là trong số các doanh nhân bị vợ nỡ, cho thấy rõ cái giá mà con người phải trả do tác động của khủng hoảng.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, Cơ quan thu thuế Italy (EquItaly) đã vô hình chung trở thành mục tiêu của chuỗi các vụ tấn công bằng bom thư và bom xăng - hệ quả sự phẫn nộ của người dân trước chính sách thắt chặt tín dụng và việc tăng thuế lên tới 24 tỷ euro trong năm 2012.

Thủ tướng Monti cho biết chính phủ đang nỗ lực thực hiện các biện pháp nhằm loại bỏ những sức ép và đảm bảo chia sẻ một cách công bằng những gánh nặng của người dân.

Trong năm nay, uy tín của ông Monti giảm mạnh và các đảng phái hậu thuẫn ông trong quốc hội ngày càng vấp phải sự chỉ trích gay gắt.

Theo kết quả thăm dò của cơ quan SWG công bố ngày 11/5, uy tín của ông Monti trong tuần qua đã giảm 6 điểm phần trăm, xuống còn 38% so với mức cao 71% trong tháng 11/2011 ngay sau khi ông nhậm chức.

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày