Thế giới

Philippines đảm nhận vị trí Phó tổng thư ký ASEAN

Thứ Tư | 12/09/2012 12:09

Bà Alicia Dela Rosa Bala, người Philippines, sẽ thay người tiền nhiệm Malaysia là ông Dato Misran Karmain đảm nhận chức phó tổng thư ký ASEAN.
Ban thư ký ASEAN ngày 11/9 ra thông báo cho biết, bà Alicia Dela Rosa Bala, người Philippines, sẽ đảm nhận vị trí phó tổng thư ký Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) phụ trách Cộng đồng văn hóa - xã hội ASEAN (ASCC) nhiệm kỳ mới 3 năm, thay người tiền nhiệm Malaysia là ông Dato Misran Karmain. Bà sẽ nhậm chức trong tuần này.

Theo quy định, bà Alicia Dela Rosa Bala có nhiệm vụ hỗ trợ tổng thư ký ASEAN trong lãnh đạo và quản lý Cộng đồng văn hóa - xã hội ASEAN, bao gồm các lĩnh vực văn hóa và thông tin, giáo dục, thanh thiếu niên và đào tạo, phúc lợi xã hội, phụ nữ, lao động và người lao động di cư, môi trường, quản lý thiên tai và hỗ trợ nhân đạo, y tế và các bệnh truyền nhiễm, khoa học và công nghệ.

Ngoài việc giám sát, điều hành hoạt động và thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến Cộng đồng văn hóa - xã hội ASEAN, bà Alicia Bala còn có nhiệm vụ hỗ trợ và cung cấp các tư vấn chiến lược trong lĩnh vực văn hóa-xã hội cho tổng thư ký ASEAN.

Theo Hiến chương ASEAN, tổng thư ký ASEAN sẽ được sự hỗ trợ của 4 phó tổng thư ký đến từ 4 nước thành viên khác nhau, trong đó hai phó tổng thư ký do các nước thành viên của khối đề cử với nhiệm kỳ 3 năm không kéo dài, và hai phó tổng thư ký được tuyển chọn công khai, với nhiệm kỳ cũng 3 năm, song có thể kéo dài tùy theo nhu cầu và kết quả công việc.

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày