Thế giới

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần qua của Mỹ bất ngờ tăng

Thứ Năm | 14/06/2012 20:25

Số người xin trợ cấp thất nghiệp tăng cho thấy thị trường lao động Mỹ vẫn khó khăn.
Theo Bộ Lao động, số đơn trợ cấp thất nghiệp bất ngờ tăng 6.000 đơn lên 386.000 trong tuần trước, từ 380.000 tuần trước nữa, trái ngược với dự đoán trung bình giảm xuống 375.000 của các nhà kinh tế trong khảo sát của Bloomberg News.

Điều này có thể làm dấy lên lo ngại thị trường lao động sẽ khó lòng hồi phục sau khi số lượng tạo việc làm giảm trong 4 tháng vừa rồi. Tăng trưởng kinh tế yếu đi, cùng sự thiếu rõ ràng trong môi trường kinh doanh có thể ngăn cản các công ty đạt được tốc độ tuyển dụng cần thiết để thúc đẩy tăng trưởng.

Báo cáo khác của Bộ Lao động cũng chỉ ra lạm phát tháng 5 của Mỹ giảm nhiều nhất trong hơn 3 năm. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 giảm 0,3% có thể giúp các nhà hoạch định của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) linh hoạt hơn trong thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Ủy ban thị trường mở Liên bang Mỹ, cơ quan hoạch định phương hướng chính sách của Fed, sẽ bắt đầu cuộc họp kéo dài 2 ngày vào 19/6, và có thể bàn về tăng trưởng chậm lại, dữ liệu việc làm yếu kém, và khủng hoảng châu Âu.

Nguồn Bloomberg/ DVT


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày