Thế giới

Trung Quốc dùng một loạt ụ nổi lấn biển trái phép ở Biển Đông

Thứ Sáu | 31/10/2014 14:37

Các ụ nổi mà Trung Quốc đang âm mưu phát triển này có thể sử dụng phục vụ cho nhiều kế hoạch của Trung Quốc ở khu vực Biển Đông.
Báo mạng Wantchinatimes của Đài Loan (Trung Quốc) dẫn tuần báo Quốc phòng Jane’s ở London (Anh) cho biết Trung Quốc đang lên kế hoạch phát triển các ụ nổi để hỗ trợ các dự án cải tạo đất và lấn biển trái phép ở khu vực Biển Đông.

Một quan chức từ Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Tàu thủy Trung Quốc thuộc Tập đoàn Công nghiệp Đóng tàu Trung Quốc tiết lộ với tuần báo Quốc phòng Jane’s rằng Bắc Kinh đang phát triển các ụ nổi đa năng để đưa tới các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam ở Biển Đông.

Quan chức này nói rằng các ụ nổi đó sẽ được sản xuất ở Trung Quốc và được vận chuyển tới các quần đảo này để tiến hành công đoạn lắp ráp cuối cùng.

Nguồn tin nói rằng các ụ nổi bao gồm một sàn hình chữ nhật lớn và một cầu nối sàn này với một hòn đảo hoặc một bãi đá ngầm.

Cũng theo nguồn tin trên, các ụ nổi mà Trung Quốc đang âm mưu phát triển này có thể sử dụng phục vụ cho nhiều kế hoạch của Trung Quốc ở khu vực Biển Đông.

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày