Thế giới

USD giảm giá do căng thẳng Nga - Ukraine leo thang

Thứ Bảy | 16/08/2014 07:11

Căng thẳng tại Ukraine gia tăng kèm theo số liệu kinh tế yếu kém đã kéo giảm giá USD so với các đồng tiền mạnh khác.
Yên tăng giá mạnh sau khi chính phủ Kiev cho biết, các binh sỹ của Ukraine đã phá hủy hầu hết các xe bọc thép của Nga chở binh lính và vũ khí hạng nặng cho phe ly khai. Tuy nhiên, sau đó, Nga lên tiếng phủ nhận việc các xe quân sự của họ xâm nhập lãnh thổ miền đông Ukraine và cho rằng, Ukraine đang cố tình phá hoại hoạt động cứu trợ của Nga.

USD giảm 0,1% so với yên xuống 102,33 JPY/USD.


Tỷ giá JPY/USD (Nguồn: Reuters)

Cũng trong ngày hôm qua 15/8, số liệu sơ bộ của Thomson Reuters/Đại học Michigan cho biết, niềm tin tiêu dùng tháng 8 tại Mỹ đã xuống thấp nhất 9 tháng. Trong khi đó, sản lượng công nghiệp tháng 7 lại tăng ở tốc độ nhanh nhất 5 tháng nhờ đầu tư và nhu cầu mua phương tiện đi lại tăng cao. Tuy nhiên, giá bán buôn tại Mỹ lại tăng chậm lại trong tháng 7 do chi phí nhiên liệu giảm mạnh nhất 8 tháng.

Mặc dù đón nhận một loạt số liệu kinh tế trái chiều nhưng thị trường dường như vẫn giao dịch chủ yếu dựa trên tin tức địa chính trị hiện tại.

Euro tăng 0,2% lên 1,3393 USD/EUR.


Tỷ giá EUR/USD (Nguồn: Reuters)

Tuần tới, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ là tâm điểm của giới đầu tư, và thậm chí có thể điều khiển thị trường tiền tệ với việc công bố biên bản cuộc họp tháng 7.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày