Công Nghệ

CEO ngân hàng Morgan Stanley: Bitcoin không phải là mốt nhất thời

Thứ Năm | 28/09/2017 10:59

Reuters

Không phải mọi CEO ngân hàng tại phố Wall đều có quan điểm tiêu cực với bitcoin.
Reuters

CEO của Morgan Stanley, James Gorman, đã đưa ra một cái nhìn về Bitcoin thân trọng so với ông Jamie Dimon. Hồi đầu tháng này, Vị CEO ngân hàng JPMorgan đã gọi Bitcoin là một trò "gian lận" và một bong bóng đầu cơ tồi tệ hơn bong bóng tulip thời xưa.

Hôm 27/9, ông Gorman cho biết tại một sự kiện được tổ chức bởi Wall Street Journal rằng: “Bitcoin không phải mốt nhất thời. Khái niệm về đồng tiền ẩn danh là một khái niệm rất thú vị - thú vị ở chỗ nó bảo vệ sự riêng tư cho mọi người, thú vị bởi những gì mà các ngân hàng trung ương phải làm để kiểm soát nó."

Đồng tiền kỹ thuật số đã tăng mạnh trong những tháng gần đây. Đà tăng này được thúc đẩy bởi sự chấp nhận rộng rãi hơn của công nghệ blockchain làm cơ sở cho trao đổi và niềm lạc quan rằng thời gian giao dịch nhanh hơn sẽ khuyến khích việc sử dụng rộng rãi hơn. Giá Bitcoin đã tăng hơn bốn lần trong năm nay – đà tăng này đã gây tranh cãi về việc liệu đó là một bong bóng.

Gorman nói: "Tôi đã không đầu tư Bitcoin. Tôi đã nói chuyện với rất nhiều người sở hựu Bitcoin. Nó rõ ràng là có tính đầu cơ cao nhưng nó không xấu về bản chất. Đó là một kết quả tự nhiên của công nghệ blockchain. "

Trong khi có quan điểm tiêu cực về Bitcoin, ông Dimon nói rằng công nghệ blockchain có thể hữu dụng. Ông cũng lưu ý rằng con gái ông đã mua một ít bitcoin.

Mạnh Đức

Nguồn Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày