Công Nghệ

Đại diện Việt Nam thắng lớn tại hạng mục Blockchain ở Junction 2018

Cao Minh Thứ Ba | 11/12/2018 14:00

Ảnh: IBL

Nhóm Phoenix (Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội) với sự hỗ trợ từ chuyên gia thuộc Infinito đã giành quán quân ở hạng mục Blockchain tại Junction 2018.
Ảnh: IBL

Junction là sự kiện hackathon (cuộc thi dành cho các lập trình viên) uy tín, được tổ chức thường niên tại thủ đô Helsinki, Phần Lan. Junction 2018 diễn ra từ 22-25/11, quy tụ hơn 1.200 lập trình viên đến từ 105 quốc gia. Ban giám khảo đề cao những giải pháp đáp ứng bốn tiêu chí cơ bản: trải nghiệm người dùng, sáng tạo, tầm ảnh hưởng và khả năng ứng dụng rộng rãi.

Lựa chọn mảng đề tài blockchain, nhóm Phoenix đã giành chiến thắng ở thách thức xây dựng hợp đồng thông minh (smart contract) sử dụng nguyên tắc vận hành token NEP-5 để tạo ra một hệ thống bình chọn tự động phân quyền (DAO voting) có độ tin cậy cao.

Infinity Blockchain Labs
Nhóm Phoenix và Infinito tại Junction Phần Lan 2018 – Infinity Blockchain Labs (IBL) 

Phoenix đã được đội ngũ phát triển blockchain NEO (được ví như Ethereum của Trung Quốc) bình chọn là nhóm có giải pháp xuất sắc nhất với đề tài họ mang đến cuộc thi.

Ngoài phần đánh giá của ban giám khảo, Junction năm nay còn có phần bình chọn từ chính các lập trình viên tham dự. Và Phoenix cũng được các tài năng công nghệ tại Junction 2018 lựa chọn là đội sở hữu kỹ năng về blockchain ấn tượng nhất.

Tại Junction 2018, Phoenix cũng là đại diện duy nhất của châu Á vào đến vòng chung kết, nơi mà 11 đội xuất sắc nhất (trong tổng số 300 đội tham dự) trình bày ý tưởng của mình để ban giám khảo lựa chọn đội vô địch chung cuộc.

Trong suốt một tháng chuẩn bị cũng như 48 tiếng "chinh chiến", với tư cách là một người đồng hành cùng Phoenix, ông Jackie Khoa Phạm, Giám đốc sản phẩm Infinito (dự án trực thuộc Infinity Blockchain Labs) cảm thấy rất tự hào về 5 đồng đội trẻ của mình: Phạm Minh Tuấn, Vũ Tùng Dương, Lưu Quang Tùng, Lâm Hà Thái và Hoàng Sơn Tùng.

Ông Jackie đánh giá chiến thắng của Phoenix tại Junction đã góp phần thúc đẩy tinh thần chinh phục các mục tiêu công nghệ mang tầm quốc tế của giới trẻ Việt.

Đây cũng là thành quả mà IBL góp phần tạo dựng nên, bắt nguồn từ chiến lược nâng cao hình ảnh Việt Nam qua chương trình hành động “Vietnam Blockchain Country”. Trọng tâm của chương trình này là các hoạt động đào tạo nhằm giúp Việt Nam có được nguồn nhân lực blockchain đáp ứng các yêu cầu mới. 
 

Infinity Blockchain Labs
 

Đại diện IBL cho biết nhóm Phoenix chính là những sinh viên đã sớm tiếp cận kiến thức và dần trở nên xuất sắc hơn nhờ các khóa học mà IBL cung cấp. Sau đó, Infinito và Phoenix đã phối hợp hiệu quả ở một đề tài blockchain tại JunctionxHanoi (phiên bản Việt Nam của Junction).

Ở thách thức trên đất Phần Lan,  chuyên gia đến từ Infinito tiếp tục tư vấn kỹ thuật, chiến thuật và cách thức trình bày chuyên nghiệp, ấn tượng nhất có thể cho các thành viên Phoenix.

“Hiện nay, công nghệ không khó, cơ hội cũng không ít nhưng các bạn trẻ thiếu những người cố vấn có tầm nhìn và giàu kinh nghiệm. Infinito tự hào là nơi đồng hành và chắp cánh cho tài năng trẻ về công nghệ Blockchain của Việt Nam bước ra thế giới”, ông Jackie nói. 
 

Infinity Blockchain Labs
Giám đốc sản phẩm Infinito tại buổi HackTalks Junction Phần Lan 2018 – Infinity Blockchain Labs (IBL) 

Đáng chú ý, Junction còn thu hút đông đảo lập trình viên từ các tập đoàn và công ty lớn trên thế giới như Intel, Cisco, Facebook, SAP, Ericsson, McKinsey hay Nokia. Ngoài việc trực tiếp cạnh tranh ở các mảng đề tài, những doanh nghiệp này còn xúc tiến nhiều hoạt động kết nối và tuyển dụng.

Đây là một minh chứng nữa cho xu hướng ngay đến cả các doanh nghiệp hùng mạnh cũng đang phải nỗ lực trở nên linh hoạt hơn, tích cực tuyển chọn tài năng trẻ và mua lại các công ty khởi nghiệp phù hợp để có thể bắt kịp các chuyển động công nghệ mới nhất. 

Infinity Blockchain Labs
 

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày