Công Nghệ

Kỳ lân vận chuyển Indonesia mở rộng hoạt động ở Việt Nam

Chủ Nhật | 29/05/2022 12:29

J&T Express, kỳ lân giao nhận Indonesia vừa khai trương Trung tâm trung chuyển (TTTC) có diện tích gần 60,000 m2 ở Củ Chi.

Việc bổ sung TTTC ở Củ Chi đã nâng tổng diện tích kho của J&T Express đạt mức 180,000 m2  với công suất xử lý hơn 3,6 triệu kiện hàng mỗi ngày. Gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018, hiện J&T Express đã có mặt ở 63 tỉnh thành với 1,900 bưu cục và điểm nhận hàng trên toàn quốc. Công ty hiện sở hữu 850 xe tải và hơn 19,000 nhân sự vận hành.

Theo thông tin từ công ty, trong chiến lược phủ sóng tối đa thị trường tối đa, J&T Express chính thức mở tuyến vận chuyển nhanh thư từ bằng đường hàng không, hỗ trợ chuyển phát bưu phẩm một cách nhanh chóng, an toàn hơn so với cách vận chuyển thông thường.

Bên cạnh đó, công ty cũng phát triển các loại hình dịch vụ mới, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của các tệp khách hàng khác nhau, tiêu biểu như: Dịch vụ chuyển phát tiêu chuẩn J&T Express; Dịch vụ chuyển phát nhanh J&T Fast; Siêu dịch vụ giao hàng J&T Super; Dịch vụ giao hàng tươi sống J&T Fresh và Dịch vụ giao hàng quốc tế J&T International.

Được biết, J&T Express là tên viết tắt của hai người sáng lập  Jet Lee và Tony Chen, cả hai cũng là những sáng lập viên của hãng điện thoại Oppo, bắt đầu hoạt động ở Indonesia vào năm 2015.

Chiến lược đồng hành cùng các sàn thương mại điện tử lớn ở Indonesia như Shopee, Tokopedia và Bukalapak đã giúp J&T tăng trưởng nhanh. Trong năm 2021, sản lượng vận chuyển của hãng này đã tăng 50%, đạt 2,5 triệu kiện hàng/ngày.

Kết quả này đã giúp J&T Express trở thành công ty khởi nghiệp có giá trị thứ 2 ở Indonesia, với định giá 20 tỉ USD. Công ty hiện đang gia tăng phạm vi hoạt động của mình ở Đông Nam Á và Trung Quốc.

Đặc biệt là Trung Quốc, J&T Express đang đeo đuổi tham vọng trở thành nhà vận chuyển lớn thứ 3 ở quốc gia này.Theo krAsia, đơn vị được hãng phân tích iiMedia Research cho là đã tạo ra cuộc chiến giá cả trên quy mô lớn ở Trung Quốc khi đưa ra mức giá 1,05 nhân dân tệ/kiện hàng/1kg so với mức 1,2 nhân dân tệ của các hãng vận chuyển nội địa lớn như SF Express, YTO hay STO.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày