Công Nghệ

Samsung đang nhắm đến vị trí số 1 trong phân khúc TV cao cấp

Huy Khang Thứ Năm | 29/03/2018 16:29

Samsung đã thay đổi chiến lược trên thị trường TV khi quyết định tập trung vào TV QLED cao cấp kích thước lớn.

Theo Korea Herald, Samsung đang nhắm đến vị trí số 1 trong phân khúc TV cao cấp, và đã đặt ra mục tiêu bán 1,5 triệu TV QLED trong năm 2018. Điều này cũng đánh dấu sự thay đổi chiến lược của hãng, tập trung vào phân khúc cao cấp với các dòng TV kích thước lớn thay vì đánh đại trà như trước đây.

Năm nay doanh số TV của Samsung dự kiến vào khoảng 41 triệu đến 42 triệu, giảm so với 50 triệu sản phẩm năm 2017. Tuy vậy mục tiêu doanh số của TV QLED cao cấp là 1,5 triệu, tăng đáng kể so với chỉ 1 triệu của năm ngoái. Như vậy có thể thấy rằng hãng điện tử Hàn Quốc không muốn đánh vào số lượng, mà tập trung vào những sản phẩm cao cấp đắt tiền để tối ưu lợi nhuận.

Năm nay, nhà sản xuất Hàn Quốc đã tung bốn dòng TV QLED bao gồm Q6, Q7, Q8 và Q9; với các kích cỡ từ 49 inch đến 88 inch. Bằng việc công bố những thiết bị này tại Mỹ từ giữa tháng 3, Samsung cho thấy họ đã bắt đầu chiến lược tập trung vào các thị trường mới cho dòng TV cỡ lớn trên toàn thế giới. Song song với QLED, hãng cũng đã tăng tỉ lệ sản xuất TV 4K từ 60% năm ngoái lên 80% năm nay. Samsung dự báo sức cầu của các dòng TV kích thước trên 75 inch sẽ tăng khoảng 30%-40%, và doanh số TV cỡ lớn bán ra sẽ vào khoảng 2 triệu.

Samsung dang nham den vi tri so 1 trong phan khuc TV cao cap
 

2017 được xem là năm khó khăn đối với mảng TV của Samsung, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp giá trên 2500 USD khi họ bị Sony và LG vượt mặt theo dữ liệu của hãng nghiên cứu IHS Markit. Tuy vậy cũng cần lưu ý rằng IHS Markit không xếp TV QLED là một loại TV cao cấp riêng như OLED, thay vào đó là gộp chung vào danh sách TV LCD với tính năng chấm lượng tử dẫn đến mức giá bán trung bình thấp hơn bình thường. Cũng chính vì vậy mà tại cuộc họp cổ đông mới nhất vào ngày 23/3 vừa qua, Samsung cho biết họ vẫn là nhà sản xuất TV cao cấp số 1 thế giới 12 năm liên tiếp.

Nguồn Korea Herald


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày