Kiều bào

ALOV tặng 1.000 cuốn sách cho Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài

Minh Anh Thứ Năm | 08/07/2021 09:28

Ảnh: ALOV.

Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài đã trao tặng 1.000 cuốn sách “Em học Tiếng Việt” cho Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.
Ảnh: ALOV.

Sách “Em học tiếng Việt” được PGS.TS Nguyễn Lân Trung và Đào Thị Tuyết Nhung biên soạn dành cho thanh thiếu nhi người Việt sống ở nước ngoài. Đây là bộ giáo trình dạy và học tiếng Việt theo hình thức trực tuyến (online) công phu, giúp người học tự học là chính, tuy nhiên, cũng có thể tổ chức giảng dạy theo lớp học trực tiếp.

Giáo trình được biên soạn song ngữ, gồm 12 phiên bản cho cộng đồng kiều bào ở các nước sở tại nói tiếng Anh, Lào, Thái, Campuchia, Pháp, Trung Quốc, Nga, Đức, Séc, Nhật, Hàn và Ả Rập.

Giáo trình gồm 2 tập với 20 bài, trong đó có 18 bài học và 2 bài ôn tập. Mỗi bài học bao gồm 15 phần, giới thiệu các tình huống, từ vựng, cấu trúc câu, các giải thích, về những sự tương đồng và khác biệt về ngôn ngữ cũng như về văn hóa giữa hai và hai nền văn hóa, các hoạt động đa dạng để giúp người học luyện tập ghi nhớ, thực hành tiếng Việt.

Cuối mỗi bài có các bài hát, bài đồng dao, bài thơ, thành ngữ ca dao, câu đố vui và các trò chơi truyền thống của trẻ em Việt Nam. Cuối cùng là số hình ảnh minh họa để phản ánh phần nào về đất nước và con người Việt Nam.

Theo Đại sứ Ngô Hướng Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (UBNNVNVNONN), hiện nay cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài có khoảng 5,3 triệu người trên 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nhu cầu dạy tiếng Việt đang trở thành một nhu cầu cấp thiết.

UBNNVNONN hàng năm có các chương trình tập huấn, bổ túc cho các giáo viên dạy tiếng Việt tại các nước, dạy tiếng Việt cho Việt kiều. Tất cả các hoạt động trên đều vì nỗ lực chung trong việc dạy tiếng Việt ở nước ngoài.

Đại sứ Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch ALOV mong muốn sẽ nhận được những ý kiến đóng góp của Kiều bào, UBNNVNVNONN cho cuốn sách này để hoàn thiện và có thể tái bản.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày