Kiều bào

Mỹ tuyên bố không can thiệp vào Hong Kong

Thứ Ba | 21/10/2014 10:56

Lãnh sự quán Mỹ vừa khẳng định không can thiệp vào vấn đề nội bộ đặc khu này sau khi có cáo buộc thế lực nước ngoài đứng sau cuộc biểu tình.
Tuần trước, Đặc khu trưởng Hong Kong Lương Chấn Anh cho rằng: “Cuộc biểu tình ở Hong Kong không hoàn toàn là phong trào trong nước, nó đang vượt khỏi tầm kiểm soát”. Ông này cho rằng, các thế lực bên ngoài ở nhiều nơi trên thế giới đang giật dây cho phong trào “Chiếm Trung tâm” vốn đã bước sang ngày thứ 23.

Đáp lại cáo buộc này, ông Scott Robinson, phát ngôn viên tổng lãnh sự Mỹ ở Hong Kong đã bác bỏ cáo buộc Washington đang thao túng hoạt động của các nhóm, đảng phái chính trị tại Hong Kong.

“Những gì đang diễn ra ở Hong Kong là vấn đề của người Hong Kong”, ông nói. Tuyên bố cũng nhấn mạnh, Mỹ ủng hộ khát vọng của người Hong Kong và tán thành chính quyền Hong Kong thực thi việc bầu cử phổ thông phù hợp với luật định.

Trong khi đó, các cuộc biểu tình ở Hong Kong vẫn chưa chấm dứt ngay cả khi chính quyền và người biểu tình nhất trí đàm phán vào hôm nay 21/10. Người biểu tình cũng thách thức lệnh cấm biểu tình ở trung tâm Mong Kok của tòa án tối cao.

Nguồn Theo DVO/SCMP


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày