Kiều bào

Người Việt ở Hungary thực hành "Cùng nhau - Vì nhau"

Vân Nguyễn Thứ Năm | 09/04/2020 12:54

Đại diện Hội người Việt tại Hungary tặng quà Bệnh viện đa khoa Szent János. Ảnh: Vietnam Plus

Quyên góp đạt mức kỷ lục để ủng hộ nước sở tại chống dịch Covid-19.
Đại diện Hội người Việt tại Hungary tặng quà Bệnh viện đa khoa Szent János. Ảnh: Vietnam Plus

Hiệp hội người Việt tại Hungary đã quyên góp được hơn 8 triệu Forint, gần 24.000 Euro, chỉ trong một tuần phát động, để ủng hộ nước sở tại chống dịch Covid-19, baoquocte.vn đưa tin. Đây là một con số kỷ lục được quyên góp trong hoàn cảnh cộng đồng người Việt cũng đang gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Khẩu hiệu "Cùng nhau - Vì nhau" được nêu thành mục tiêu của cuộc vận động này, qua đó chuyển tải hy vọng và khích lệ trong cộng đồng cùng chung tay với chính quyền, người dân sở tại vượt qua đại dịch.

Tiến sỹ Phùng Kim San, Phó Chủ tịch Hội Người Việt tại Hungary, chia sẻ, người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Hungary luôn coi đây là quê hương thứ hai, đang chung sức cùng người dân Hungary vượt qua giai đoạn gian nạn này.

Hội đã thay mặt cộng đồng sử dụng số tiền quyên góp được để mua và trao tặng các đơn vị ở các "điểm nóng" chống dịch, như Viện Huyết học và Truyền nhiễm Quốc gia thuộc Trung tâm Y tế Nam – Pest; Bệnh viện Szent János; Ban Phòng chống dịch Covid-19 trực thuộc Chính quyền Tự quản Thủ đô và Văn phòng Thị trưởng Budapest… Quà ủng hộ đều là những sản phẩm bảo hộ, hàng hóa thiết yếu.

Hiện nay, bên cạch các hoạt động vì cộng đồng do Hội Người Việt tại Hungary đề xướng, rất nhiều người Việt trên toàn Hungary cũng tham gia các hoạt động hỗ trợ chính quyền và người dân sở tại chống Covid-19.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày