Kinh Doanh

Tăng trưởng ngành hàng tiêu dùng nhanh đạt mức cao nhất 3 năm

Thứ Năm | 23/02/2017 14:41

Ngành hàng nước uống tiếp tục dẫn đầu khi đóng góp tới 40% vào doanh số FMCG trong quý này và đạt mức tăng trưởng 7,3%.

Ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại 6 thành phố lớn của Việt Nam, gồm Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Cần Thơ, Nha Trang và Đà Nẵng, tăng trưởng mạnh trở lại trong quý cuối cùng của năm 2016, với mức tăng trưởng dương 7,3% so với năm trước. Đây là mức tăng trưởng cao nhất trong ba năm qua, theo báo cáo Market Pulse được phát hành bởi công ty đo lường hiệu suất toàn cầu Nielsen Việt Nam.

Tang truong nganh hang tieu dung nhanh dat muc cao nhat 3 nam
Tốc độ tăng trưởng ngành FMCG trong một số quý gần đây. Nguồn: Nielsen

Theo báo cáo, khi quan sát tổng quan ở 7 ngành hàng lớn: thức uống-bao gồm bia, thực phẩm, sữa, sản phẩm chăm sóc gia đình, sản phẩm chăm sóc cá nhân, thuốc lá và sản phẩm chăm sóc em bé, sự phục hồi tăng trưởng đang diễn ra ở hầu hết các ngành hàng ngoại trừ ngành hàng sản phẩm chăm sóc em bé.

Cụ thể, ngành hàng thực phẩm tăng trưởng 11,6%, ngành hàng sản phẩm chăm sóc cá nhân tăng 9,6%. Còn sản phẩm chăm sóc gia đình và thuốc lá tăng 8,1%, trong khi sữa tăng 3,2%.

Tang truong nganh hang tieu dung nhanh dat muc cao nhat 3 nam
Tăng trưởng các nhóm ngành quan trọng của FMCG. Nguồn: Nielsen

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, ngành hàng nước uống tiếp tục dẫn đầu khi đóng góp tới 40% vào doanh số FMCG trong quý này và đạt mức tăng trưởng 7,3%.

Khu vực nông thôn đã liên tục được nhắc đến như là một nguồn tăng trưởng mới cho nhiều nhà sản xuất khi tăng 7% và đóng góp 51% vào tổng doanh thu ngành hàng tiêu dùng trên toàn quốc.

Tang truong nganh hang tieu dung nhanh dat muc cao nhat 3 nam
Tăng trưởng ngành FMCG tại thành thị và nông thôn. Nguồn: Nielsen

Theo Nielsen, điểm sáng trong báo cáo lần này là sự tăng trưởng của cả khu vực thành thị và vùng nông thôn chủ yếu đến từ tăng trưởng sản lượng. 

“Niềm tin của nhà bán lẻ trong dịp Tết nguyên đán là 1 trong những điểm chủ yếu dẫn đến sự tăng trưởng cho thị trường FMCG. Đà tăng trưởng này được mở rộng bởi sự sẵn lòng chi tiêu của người tiêu dùng và niềm tin của nhà bán lẻ.” ông Nguyễn Anh Dũng, Trưởng bộ phận Dịch vụ Đo lường Bán lẻ Nielsen cho biết.

Nhật Duy


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày