Mega Story

Trao yêu thương đến trẻ em Sóc Trăng, Bến Tre, Ninh Thuận

Ngọc Thủy Thứ Tư | 27/12/2023 14:05

Đây là chương trình nằm trong dự án "Sống khỏe toàn diện" của Nhịp Cầu Đầu Tư, nhằm chia sẻ nhiều hơn tới cộng đồng, nhất là trẻ em.

Khi tiết trời bước vào tháng 12, tháng cuối cùng của năm 2023, tháng của lễ hội và của những gửi trao tình yêu thương, Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư đã tổ chức chương trình trao học bổng và quà tặng đến học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng (9/12), xã Mỹ Thạnh An, Bến Tre (10/12) và Ninh Thuận (22/12).

Đây là chương trình nằm trong dự án “Sức khỏe toàn diện” của Nhịp Cầu Đầu Tư. Tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập báo, Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư đã bày tỏ mong muốn được chia sẻ nhiều hơn tới cộng đồng, nhất là với trẻ em. Một số độc giả đã ủng hộ bằng cách gửi tặng tranh và trang sức quý để Nhịp Cầu Đầu Tư có thêm nguồn lực thực hiện dự định. Ngoài ra, chương trình còn có sự chung tay của Nestlé Việt Nam, Ben & Tod, Acecook, Foodbank Việt Nam, Mondelez Kinh Đô thông qua những phần quà ý nghĩa.

 

3 địa phương mà Nhịp Cầu Đầu Tư ghé đến trong chương trình trao học bổng, quà tặng lần này là những nơi mà đời sống người dân còn nghèo và vất vả. Theo ông Lê Quang Nhật, Bí thư Thị đoàn Vĩnh Châu (Sóc Trăng), xã Vĩnh Châu có hơn 70% là người Khmer và người Hoa sinh sống. Người dân mưu sinh chủ yếu bằng nghề thủy sản và trồng củ cải trắng, hành tím. Khi mùa màng biến động, nhiều hộ gia đình phải rời nhà đi làm ăn xa. Vì thế, những học trò nghèo ở xã Vĩnh Châu đến trường trong bao nỗi buồn lo, thiếu thốn.

Thấu hiểu nỗi niềm đó, ông Lý Văn Luận, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Vĩnh Châu, cho biết chính quyền địa phương và Phòng Giáo dục và Đào tạo ở xã Vĩnh Châu rất quan tâm và tìm cách giúp đỡ các em. Chẳng hạn, Trường Tiểu học 4 Phường 2 ở xã Vĩnh Châu tổ chức 3 điểm học ngay gần với nơi các em sinh sống để học sinh có thể tự tới trường. Trong đó, điểm học Cà Lăng A Biển là khó khăn nhất với 90% học sinh là người Khmer.

Ông Lý Văn Luận xác nhận, vì là người dân tộc thiểu số nên học sinh ở Trường Tiểu học 4 Phường 2 học tiếng Việt như ngôn ngữ khác. Chương trình đổi mới cũng có những đòi hỏi cao hơn. Không ít học sinh sau giờ tan học phải phụ giúp cha mẹ. Tất cả khiến con đường đến trường của nhiều học sinh trở nên gập ghềnh. Dù vậy, các thầy cô vẫn nỗ lực đồng hành, giúp chặng đường của các em bớt gian nan hơn. Ông Nguyễn Thanh Tùng, Hiệu phó Trường Tiểu học 4 Phường 2, cho biết vừa qua, Ban Giám hiệu Trường phải thuyết phục mãi, phụ huynh một học sinh mới đồng ý gửi con lại nhà ông bà để con có thể tiếp tục đi học, còn bản thân vào TP.HCM mưu sinh.

 

Những phần học bổng (300.000 đồng/phần, 100 phần) và quà tặng (125 phần) mà Nhịp Cầu Đầu Tư gửi tới học sinh ở Trường Tiểu học 4 Phường 2 xã Vĩnh Châu dịp cuối năm đã giúp các em có thêm niềm vui và động lực đến trường.

Tại xã Mỹ Thạnh An (Bến Tre), Nhịp Cầu Đầu Tư cũng đã trao 75 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên toàn xã. Trong đó, 50 em nhận được học bổng (400.000 đồng/phần). Đặng Thùy Dương, học sinh lớp 7 Trường Trung học Cơ sở Hoàng Lam, cho biết em sẽ dùng tiền này để trang trải các chi phí học hành. Thùy Dương ước mơ sau này sẽ làm cô giáo, giống như thầy dạy toán mà em rất ngưỡng mộ.

Theo bà Trần Thị Kim Yên, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Mỹ Thạnh An, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn là ưu tiên của xã Mỹ Thạnh An. Hằng năm, xã Mỹ Thạnh An đều tổ chức những chương trình như học bổng của Hội Phụ nữ, tặng thẻ bảo hiểm y tế miễn phí…

 

Ở điểm Trường Tiểu học Phước Tân B (xã Bác Ái, Ninh Thuận), Nhịp Cầu Đầu Tư cũng gửi đến học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 140 suất quà và 50 học bổng (500.000 đồng/suất). Ngoài ra, Nhịp Cầu Đầu Tư cũng gửi 10 suất quà và học bổng (1.000.000 đồng/suất) cho các em học sinh mồ côi tại điểm Trường Lê Đình Chinh (trung tâm thành phố Ninh Thuận). Theo lãnh đạo nhà trường, những phần quà này có giá trị nâng đỡ các em rất nhiều.

Hỗ trợ, chia sẻ để chặng đường học hành của trẻ em được thuận lợi hơn là ý nguyện của những người làm báo ở Nhịp Cầu Đầu Tư và các doanh nghiệp cùng tham gia đồng hành. Hành trình này sẽ vẫn còn tiếp tục và chắc chắn cần thêm sự chung tay của nhiều nhà hảo tâm, để tình thương lan rộng và sự giúp đỡ đến được với nhiều trẻ em hơn.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày