Phong Cách Sống

10 sân bay đúng giờ nhất trong năm 2023

Trịnh Tuấn Thứ Ba | 09/01/2024 12:19

Sân bay Quốc tế Minneapolis-St. Paul đóng vai trò là trung tâm chính của Delta Airlines. Ảnh: MSP

Trong số 10 sân bay hàng đầu trong bảng xếp hạng của Cirium, 5 trong số đó đều là ở Mỹ.
Sân bay Quốc tế Minneapolis-St. Paul đóng vai trò là trung tâm chính của Delta Airlines. Ảnh: MSP

Công ty dữ liệu du lịch hàng không Cirium đã xem xét hiệu suất đúng giờ của các hãng hàng không và sân bay trên toàn cầu để xác định sân bay nào đúng giờ nhất vào năm 2023. Trong số 10 sân bay hàng đầu trong bảng xếp hạng của Cirium, 5 trong số đó đều là ở Mỹ.

Để xác định thứ hạng, Cirium đặc biệt xem xét liệu các chuyến bay có khởi hành từ sân bay trong vòng 15 phút kể từ khi khởi hành theo lịch trình hay không. Theo nghiên cứu, tất cả các sân bay hàng đầu đều có hơn 75% chuyến bay khởi hành đúng giờ vào năm ngoái.

Các sân bay của Mỹ trong top 10 bao gồm: Sân bay Quốc tế Thành phố Salt Lake, sân bay Detroit Metropolitan Wayne County, sân bay Quốc tế Seattle-Tacoma, sân bay Quốc tế Philadelphia, và sân bay Quốc tế Minneapolis-St. Paul là sân bay toàn cầu số 1 về hiệu suất đúng giờ. Theo báo cáo, sân bay có 84,44% chuyến bay khởi hành đúng giờ vào năm 2023 và khai thác tổng cộng 289.817 chuyến bay vào năm ngoái.

Sân bay Quốc tế Minneapolis-St. Paul thường xuyên được xếp hạng là một trong những sân bay tốt nhất trên thế giới, một phần nhờ cơ sở vật chất hiện đại đã được cải tạo đáng kể vào năm 2021. Sân bay này cũng đóng vai trò là trung tâm chính của Delta Airlines. Theo SmartAsset, đây cũng là một trong những sân bay có giá vé máy bay đắt nhất .

Sân bay quốc tế Rajiv Gandhi ở Ấn Độ là sân bay đúng giờ số 2 thế giới với tỉ lệ khởi hành đúng giờ là 84,42% và 168.426 chuyến bay vào năm ngoái.

Ông Mike Malik, Giám đốc tiếp thị của Cirium, nói rằng: "Sân bay Ấn Độ không lọt vào top 10 năm 2022 nhưng đã vươn lên vị trí thứ 2 trong năm nay nhờ những khoản đầu tư “khá phi thường”.

Năm 2015, sân bay này trở thành sân bay đầu tiên ở Ấn Độ triển khai dịch vụ lên máy bay không cần giấy tờ cho các chuyến bay nội địa và vào năm 2020, sân bay này đã triển khai dịch vụ lên máy bay điện tử quốc tế.

Có thể bạn quan tâm:

Bắc Mỹ chiếm tỉ lệ lớn nhất trong số những người có thu nhập trên 1 triệu USD

Bảy nguồn thương mại chính của Mỹ

Nguồn CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày