Bảo vệ - Bảo tồn

Diện trang sức như minh tinh trên thảm đỏ Met Gala 2014

Thứ Tư | 14/05/2014 12:38

Tạp chí thời trang Vogue đưa ra những chiêu diện trang sức đẹp như các ngôi sao trong lễ Met Gala, sự kiện thời trang hoành tráng hơn cả lễ trao giải Oscar.
Victoria Beckham tại Met Gala 2014.
Victoria Beckham tại Met Gala 2014.

Met Gala được tổ chức hàng năm tại Bảo tàng Nghệ thuật Thủ đô ở New York, là sự kiện quan trọng hàng đầu trong ngành giải trí Mỹ, nơi sự hoành tráng và lộng lẫy trên thảm đỏ có phần lấn lướt cả lễ trao giải Oscar.

Thảm đỏ Met Gala năm nay có sự hiện diện những cái tên nổi tiếng như Beyoncé, Sarah Jessica Parker, Marc Jacobs..., đặc biệt là Đệ nhất phu nhân nước Mỹ Michelle Obama. Khác với các lễ trao giải điện ảnh hay âm nhạc, thảm đỏ Met Gala thực sự là sân khấu của riêng thời trang, nơi cả thế giới được chứng kiến những ngôi sao phong cách nhất trong những thiết kế thời thượng nhất.

Như huyền thoại thời trang Yves Saint Laurent từng nhận định, vẻ thanh lịch cần được tiết chế. Dùng trang sức nghĩa là trưng diện những món đồ cần thiết nhất một cách chọn lọc và cân nhắc.

Từ Met Gala năm nay, dưới đây là 5 cách diện trang sức thời trang nhất, tuân thủ đúng tinh thần Yves Saint Laurent - theo tư vấn của chuyên gia về trang sức phụ kiện của tạp chí thời trang Vogue - Selby Drummond.

1. Dùng trang sức, quan trọng là dùng đúng loại

Vài năm trở lại đây, phái đẹp có xu hướng chọn những bộ váy đơn giản để có phong cách thanh lịch. Ăn theo phong cách này là trào lưu trang sức statement - kiểu trang sức to bản, thiết kế độc đáo không bó hẹp trong bất kỳ khuôn khổ nào nhằm tạo cá tính cho người đeo.

Tuy vậy, trào lưu này không phải là cách có thể áp dụng cho mọi trường hợp trong thời trang. "Trào lưu trang sức statement thực sự không hiệu quả bằng việc chọn đúng loại trang sức và tạo điểm nhấn đúng cách", cô Drummond cho hay. "Có nhiều người diện trang sức kiểu tối giản hiệu Céline buổi tối - họ đeo hai vòng tay kim loại bản lớn ở cả hai cổ tay - cách này thực sự hiệu quả. Phụ kiện kim loại luôn mang lại vẻ trẻ trung cho phái đẹp".

Thời trang Céline trên tạp chí Vogue tháng 10/2010. Ảnh: Patrick Demarchelier.
Thời trang Céline trên tạp chí Vogue tháng 10/2010. Ảnh: Patrick Demarchelier.

2. Quan tâm tới loại trang sức hợp mốt

Hầu hết phái đẹp không muốn bị trông già đi khi đeo trang sức. Những hãng thời trang như Repossi, Delfina Delettrez, Noor Fares, và Sabine G thường chiếm trọn trái tim của mọi phụ nữ bởi chúng đáp ứng đủ hai tiêu chí: trẻ trung và hiện đại.

"Những hãng thời trang này hiểu rõ tâm lý của khách hàng nữ: Phái đẹp luôn muốn né tránh vẻ nặng nề, buồn cười và già dặn khi đeo trang sức", Drummond nhận định.

3. Xác định rõ phong cách cá nhân

Diễn viên người Anh Emma Watson là điển hình cho trường hợp này. "Emma đẹp long lanh trên thảm đỏ. Cô gái nước Anh thường đeo đồ trang sức kim loại hoặc hoa tai kim cương. Đấy chính là cách ghi điểm cho vẻ ngoài của Emma".

Ảnh: Emma Watson tại buổi ra mắt bộ phim Noah, London. Nữ diễn viên người Anh diện váy hiệu Ralph Lauren, hoa tai hiệu Anita Ko, vòng tay Jennifer Fisher, nhẫn Monica Vinader, ví cầm tay và giày hiệu Jimmy Choo.
Emma Watson tại buổi ra mắt bộ phim Noah, London. Nữ diễn viên người Anh diện váy hiệu Ralph Lauren, hoa tai hiệu Anita Ko, vòng tay Jennifer Fisher, nhẫn Monica Vinader, ví cầm tay và giày hiệu Jimmy Choo.

4. Không trưng diện đồng thời váy cỡ lớn và trang sức cỡ lớn

Nếu muốn trông trẻ hơn khi diện trang sức, bạn phải chọn hoặc váy cỡ lớn, hoặc trang sức cỡ lớn để tạo điểm nhấn.

Điều này cũng tương tự như việc tạo điểm nhấn trang điểm trên khuôn mặt: nếu chọn điểm nhấn là mắt - bạn nên trang điểm mắt cầu kỳ hơn trang điểm môi và má - nếu không, khi trang điểm mắt và môi nổi bật, lớp trang điểm nặng nề sẽ khiến khuôn mặt già đi và thiếu tự nhiên.

Theo đó, nếu diện một chiếc váy lớn lộng lẫy, bạn nên đeo trang sức cỡ nhỏ để trông trẻ trung hơn.

5. Những vật nhỏ xinh đồng nghĩa với vẻ ngoài trẻ trung

Không nên đeo hoa tai to bản phối hợp cùng vòng cổ cỡ lớn. Nếu muốn trông trẻ trung khi dùng trang sức, bạn nên chú ý tới loại trang sức nhỏ xinh - có thể là hoa tai loại nhỏ, hoặc một chiếc trang sức trên vành tai.

Tham khảo một số mẫu trang sức theo phong cách tối giản đang đang được ưa chuộng trong năm nay:

1. Vòng cổ ngọc trai Sophie Bille Brahe. Giá 1.145 USD. Tham khảo tại stylebop.com.
Vòng cổ ngọc trai Sophie Bille Brahe. Giá 1.145 USD. Tham khảo tại stylebop.com.

2. Hoa tai Brvtvs Medium Vectis. Giá 128 USD/đôi. Tham khảo tại brvtvs.com
Hoa tai Brvtvs Medium Vectis. Giá 128 USD/đôi. Tham khảo tại brvtvs.com


3. Vòng cổ hiệu Paola van der Hulst. Tham khảo tại paolavanderhulst.com.
Vòng cổ hiệu Paola van der Hulst. Tham khảo tại paolavanderhulst.com.

4. Vòng tay hiệu Le Gramme. Tham khảo tại openingceremony.us.
Vòng tay hiệu Le Gramme. Tham khảo tại openingceremony.us.

Nhẫn hiệu Repossi. Giá 3.889 USD. Tham khảo colette.fr.
Nhẫn hiệu Repossi. Giá 3.889 USD. Tham khảo colette.fr.

Nguồn GAFIN, Vogue/DVO


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày