Phong Cách Sống

Victor Vũ thử nghiệm màu sắc trào phúng trong phim đánh dấu 20 năm sự nghiệp

Minh Lan Thứ Sáu | 06/10/2023 17:19

Đạo diễn Victor Vũ và vợ, diễn viên Đinh Ngọc Diệp.

Người Vợ Cuối Cùng, phim cổ trang được Victor Vũ làm từ tiểu thuyết Hồ Oán Hận của tác giả Hồng Thái, bố vợ anh.
Đạo diễn Victor Vũ và vợ, diễn viên Đinh Ngọc Diệp.

Đây là phim điện ảnh thứ 17 của Victor Vũ, đánh dấu 20 năm sự nghiệp của anh. Người Vợ Cuối Cùng lấy bối cảnh làng quê Bắc bộ thế kỷ XIX, xoay quanh số phận người phụ nữ trong cảnh chung chồng.

Linh (Kaity Nguyễn) vì hoàn cảnh gia đình, trở thành vợ lẽ của quan và có cuộc sống bất hạnh, bất ngờ gặp lại người cô yêu thương. Nếu tiểu thuyết thiên về tâm linh trinh thám, bộ phim lại khai thác yếu tố tâm lý tình cảm.

Phim được đầu tư kỹ lưỡng từ bối cảnh đến phục trang
Kaity Nguyễn, diễn viên chính của phim.

Tác giả Hồng Thái cho biết, ông hoàn toàn ưng ý khi con rể chọn làm bộ phim "lấy cảm hứng" từ tiểu thuyết thay vì "chuyển thể" bám sát nội dung. Bởi lấy cảm hứng cũng là xu hướng trên thế giới, cho nhà làm phim tự do hơn khi chọn hướng đi cho tác phẩm để phù hợp với loại hình điện ảnh và gu thưởng thức của khán giả.

Victor Vũ khẳng định anh đã “dồn hết trái tim, đầu óc, mồ hôi, nước mắt” suốt 2 năm qua cho dự án này. “Làm phim là công việc phụ thuộc vào quá nhiều người và nhiều yếu tố, nên nếu phim đạt 80% kỳ vọng, tôi đã rất hạnh phúc”, đạo diễn nói.

Một cảnh trong phim cho thấy dụng công tỉ mỉ của thiết kế bối cảnh
Một cảnh trong phim cho thấy dụng công tỉ mỉ của thiết kế bối cảnh.

Sau 11 năm, Victor Vũ mới quay lại với thể loại phim cổ trang kể từ Thiên Mệnh Anh Hùng (2012). Với dòng phim này, nhiều yếu tố như trang phục, tạo hình nhân vật, lời thoại hay giọng nói đều đặc biệt được khán giả quan tâm. Dù dàn diễn viên của phim có cả miền Nam lẫn miền Bắc nhưng đạo diễn cho biết, anh chọn nhân vật chứ không chọn diễn viên. Do đó, thay vì chọn lồng tiếng, anh giữ giọng gốc của diễn viên để mang đến trải nghiệm chân thật nhất.

Diễn viên Đinh Ngọc Diệp trong buổi ra mắt phim
Diễn viên Đinh Ngọc Diệp trong buổi ra mắt phim.

Diễn viên Đinh Ngọc Diệp, đóng vai bà hai trong phim, ngưỡng mộ hình ảnh người phụ nữ trong phim Victor Vũ. Cô cho rằng hình ảnh này rất đa dạng, lúc thâm sâu, lúc dịu dàng, nhưng điểm chung là đều rất đẹp, không quá ngây thơ hay cam chịu. “Anh Victor vẫn nói với tôi rằng người phụ nữ Việt Nam có sự bền bỉ phi thường, càng khó khăn bất hạnh họ càng vươn lên. Phải có sự cảm thông rất lớn, anh mới viết nên tác phẩm có sự đồng cảm với phụ nữ lớn như vậy” - Đinh Ngọc Diệp nói.

Người Vợ Cuối Cùng dự kiến ra mắt vào ngày 3/11.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày