Thế giới

Chứng khoán châu Á chạm đáy 2 tháng rưỡi do lo ngại Fed cắt giảm QE

Thứ Năm | 12/12/2013 15:49

Chỉ số MSCI Châu Á-Thái Bình Dương không bao gồm Nhật Bản giảm 0,7%.
Chứng khoán châu Á giảm xuống mức thấp nhất trong 2,5 tháng do ngày càng nhiều nhà đầu tư lo ngại Cục dự trữ Liên bang (Fed) sẽ sớm giảm quy mô chương trình kích thích kinh tế (QE) sau khi quốc hội Mỹ thông qua thỏa thuận ngân sách.

Đồng tiền của các nền kinh tế mới nổi ở châu Á chịu áp lực giảm giá do tin đồn đoán cắt giảm QE. Giá trị đồng rupiah của Indonesia giảm xuống gần mức thấp nhất trong 5 năm qua.

Chỉ số MSCI Châu Á-Thái Bình Dương không bao gồm Nhật Bản giảm 0,7%, có lúc chạm mức thấp nhất kể từ 1/10 trong phiên giao dịch ngày hôm nay (12/12).

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 1,1%, nối dài đà giảm ngày thứ 3 liên tiếp. Tuy nhiên, trong năm nay chỉ số này đã tăng gần 48%, hướng tới mức tăng theo năm cao nhất kể từ 1972.

Chỉ số Shanghai Composite Index giảm nhẹ, chốt phiên ở mức thấp nhất trong 2 tuần. Cổ phiếu của Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc giảm 0,8% và cổ phiếu của Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC) giảm 0,5%.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm 0,5%, xác lập mức đáy mới trong 1 tháng qua. Đây là ngày thứ 2, chỉ số này sụt giảm. Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc quyết định duy trì lãi suất ở bản ở mức 2,5%. Cổ phiếu của Samsung Electronics và Posco giảm 0,7%.

Chỉ số S&P/ASX 200 của Australia xác lập mức đáy mới trong 4 tháng. Số liệu kinh tế lạc quan của Australia cũng không giúp cho niềm tin của nhà đầu tư tăng lên. Trong tháng 11, 21.000 việc làm mới được tạo ra ở Australia cao gấp 2 lần so với dự đoán của các nhà phân tích (10.000 việc làm). Cổ phiếu của công ty khai thác quặng Rio Tinto giảm 1%.

Nguồn Reuters,CNBC/Dân Việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày