Thế giới

Chứng khoán Mỹ "đối nghịch nhau" trong phiên giao dịch ngày 7/6

Bạch Hiền Thứ Năm | 08/06/2023 11:07

Giới đầu tư đặt cược 69% khả năng Fed sẽ dừng tăng lãi suất trong cuộc họp sắp tới. Ảnh: Reuters.

Hai chỉ số chứng khoán Mỹ "hụt hơi" trong phiên này bởi không có nhân tố mới thúc đẩy sự đi lên sau khi giao dịch ở ngưỡng điểm cao.
Giới đầu tư đặt cược 69% khả năng Fed sẽ dừng tăng lãi suất trong cuộc họp sắp tới. Ảnh: Reuters.

Thị trường chứng khoán Mỹ trong phiên giao dịch ngày 7/6 diễn biến trái chiều giữa bối cảnh thị trường "đuối sức" khi giao dịch ở vùng điểm cao nhất kể từ tháng 8/2022 mà không có thêm nhân tố mới hỗ trợ đà đi lên.

Lúc đóng cửa, chỉ số Dow Jones tăng 91,74 điểm, tương đương tăng 0,27%, lên 33.665,02 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 0,38%, còn 4.267,52 điểm. Chỉ số Nasdaq trượt 1,29%, xuống 13.104,89 điểm.

Năng lượng là nhóm cổ phiếu hoạt động tốt nhất trong số 11 lĩnh vực của chỉ số S&P 500, với mức tăng 2,6% nhờ vào giá dầu tăng. Nhưng chỉ số S&P 500 vẫn không thể đi lên trong phiên này do sự giảm của các nhóm cổ phiếu ngành khác.

Chỉ số Nasdaq giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 7/6 do thị trường
Chỉ số Nasdaq giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 7/6 do thị trường "đuối sức". Ảnh: CNBC.

Trong 3 tháng qua, chỉ số S&P 500 đã tăng hơn 7%. Không chỉ chỉ số S&P 500, thị trường chứng khoán Mỹ dạo gần đây cũng ở trong xu hướng đi lên, có phiên đóng cửa với ngưỡng điểm cao nhất kể từ tháng 8/2022. Theo giới phân tích, sự phát triển bùng nổ của lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (A.I) đã củng cố sức mạnh cho các cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn, dẫn dắt thị trường đi lên.

“Mặc dù thị trường tăng điểm trong thời gian gần đây, nhưng những ảnh hưởng từ chiến dịch tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đối với giá cổ phiếu sẽ được phản ánh rõ nét hơn trong tương lai. Các chỉ số báo cáo về tình hình nền kinh tế chứng kiến đà giảm 13 tháng liên tiếp. Hiện tại, thị trường vẫn còn một đường cong lợi suất đảo ngược và vài vấn đề về thanh khoản”, ông Bob Doll, Giám đốc Đầu tư Crossmark Global Investments, đánh giá.

Các số liệu do Bộ Thương mại Mỹ công bố trong tuần này cho thấy sự thâm hụt thương mại của nền kinh tế lớn nhất thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4, tuy nhiên vẫn thấp hơn mức được dự báo từ trước. Các chuyên gia trong ngành cho biết thâm hụt thương mại có thể dẫn đến sự sụt giảm GDP quý II/2023 của Mỹ.

Tuần này, thị trường không đón nhận nhiều dữ liệu kinh tế quan trọng mà tâm điểm chú ý của giới phân tích sắp tới là báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 dự kiến được công bố vào tuần tới. Cũng trong tuần tới, Fed sẽ bước vào cuộc họp chính sách thắt chặt tiền tệ định kỳ. Theo lịch trình, báo cáo CPI sẽ được công bố trước khi cuộc họp của Fed kết thúc.

Có thể bạn quan tâm:

Chứng khoán Mỹ lấy lại đà tăng sau phiên giảm đầu tuần


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày