Thế giới

Đề xuất trao quyền tự trị cho nhiều khu vực khác ở Đông Ukraine

Thứ Tư | 22/10/2014 15:29

Nhiều khu vực ở miền Đông trên danh nghĩa vẫn thuộc quyền kiểm soát của chính quyền Ukraine nhưng thực tế đã đứng về phía ly khai.
Người đứng đầu thành phố Luhansk, ông Gennady Moskal vừa đề nghị Quốc hội Ukraine mở rộng luật trao quy chế tự trị cho khu vực Donbass đối với nhiều khu vực khác mà thực tế chính quyền Kiev không còn kiểm soát.

Ông cho biết, quan chức của 129 thị trấn, làng mạc ở khu vực Donbass hiện đã đứng về phía lực lượng ly khai. Trong bản đề nghị lên Quốc hội, ông Moskal nêu cụ thể những thành phố, thị trấn, làng mạc này.

Theo ông, những khu vực trên đều thuộc quyền kiểm soát của chính quyền Ukraine nhưng chính quyền không thể triệu tập cuộc họp hội đồng địa phương vì hiện tại ở đây không có thị trưởng.

“Tất cả họ đã chạy sang Nga hoặc đứng về lực lượng ly khai”, ông Moskal nói. Do đó, chính quyền địa phương ở đây không thể thực hiện chức năng của mình và cần phải bầu lại hội đồng, ông nhấn mạnh.

Đề nghị mở rộng quyền tự trị cho các khu vực khác được đưa ra sau khi chính quyền Kiev chính thức thông qua cơ chế tự trị hạn chế 3 năm đối với Donetsk và Luhansk hôm 18/10 vừa qua.

Nguồn Theo DVO/Itar-tass


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày