Thế giới

Newsweek ngừng phát hành ấn bản in vào cuối năm nay

Thứ Năm | 18/10/2012 22:54

Newsweek, một trong những tạp chí có ảnh hưởng lớn nhất của Mỹ, sẽ ngừng ấn bản in và chuyển sang sử dụng ấn bản điện tử vào cuối năm nay.
Theo thông cáo chính thức, ấn bản phát hành tại Mỹ vào ngày 31/12 tới đây sẽ là ấn bản in cuối cùng của tờ Newsweek, tạp chí có tuổi thọ 79 năm. Hiện tại, Newsweek và website thông tin Daily Beast thuộc quyền kiểm soát của tập đoàn IAC/InterActiveCorp.

Giám đốc điều hành (CEO) của công ty Newsweek Daily BEAST, bà Brown và Baba Shetty, cho biết công ty sẽ tiếp tục quảng bá phiên bản trực tuyến toàn cầu của, đồng thời tiếp tục hỗ trợ tờ báo thông qua lệ phí đăng ký, trong đó một số nội dung của Newsweek sẽ được đăng tải trên cả trang Daily Beast.

Trong tuyên bố của mình, bà Brown cho biết ấn phẩm trực tuyến mới của Newsweek sẽ là phiên bản duy nhất của tờ báo trên toàn thế giới. Tờ báo cũng đặt mục tiêu tiếp cận các độc giả sử dụng điện thoại di động, những người muốn tìm hiểu các sự kiện thế giới.

Động thái ngừng phát hành ấn bản in được đưa ra 3 tháng sau khi gia đình của cố tỷ phú Sidney Harmancho biết thương hiệu của Newsweek rất tốt, song việc sản xuất và phát hành ấn bản in hàng tuần tỏ ra tốn kém và không hiệu quả.

Mặc dù đã phản đối kịch liệt quyết định này, song bà Brown buộc phải chấp nhận. Tuy nhiên, bà Brown vẫn cố gắng trì hoãn thời điểm chấm dứt ấn bản in sau tháng 9/2012.

Newsweek là một trong những tạp chí danh tiếng nhất về đời sống chính trị tại Mỹ và đã gắn bó với Washington Post trong suốt nửa thế kỷ qua.

Bên cạnh những tờ báo, tạp chí như Times, hay WSJ, Newsweek không chỉ đơn thuần là tài sản hay niềm hãnh diện của một cá nhân, dòng họ. Lớn hơn thế, tờ báo còn mang tầm ảnh hưởng toàn cầu và trở thành một phần quan trọng làm nên thương hiệu báo chí của nước Mỹ.

Nguồn WSJ/Khampha


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày