Thế giới

Ngân hàng Trung Quốc tìm kiếm cơ hội ở châu Âu

Thứ Hai | 04/11/2013 14:24

Ngân hàng lớn thứ hai tại Trung Quốc có thể tiếp cận thị trường tại Anh và Đức thông qua các thương vụ M&A trong thời gian tới.
Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (CCB), ngân hàng lớn thứ hai của Trung Quốc, đang tìm kiếm cơ hội ở châu Âu. Nhưng trước khi tiến hành một thương vụ mua bán cụ thể, Chủ tịch ngân hàng CCB, ông Wang Hongzhang cho biết, CCB còn cần chờ sự cho phép của các nhà quản lý.

Financial Times dẫn lời ông Wang Hongzhang trên số ra ngày 3/11 rằng: "CCB đánh giá rất cao thị trường tại châu Âu (...) Nếu có thể tìm thấy các mục tiêu phù hợp và nhận được sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý, tôi cho rằng CCB sẽ nắm bắt cơ hội của mình trong các hoạt động mua lại và sáp nhập".

Wang Hongzhang cho biết thêm rằng, không có giao dịch nào sắp xảy ra, nhưng vào tuần trước, ông đã gặp các nhà quản lý lĩnh vực ngân hàng tại Đức và Anh để tìm hiểu xem liệu CCB có được chào đón ở 2 quốc gia trên hay không.

Cũng vào cuối tuần trước, CCB đã công bố việc mua lại 72% cổ phiếu của ngân hàng Banco Industrial e Comercial của Brazil với giá trị lên tới 1,62 tỷ Real (533 triệu euro). Trong tháng 10, Trung Quốc đã ký kết hai thỏa thuận hoán đổi tiền tệ quan trọng với Ngân hàng Trung ương châu Âu và Anh, nhằm mở đường cho quá trình quốc tế hóa đồng nhân dân tệ cũng như hoạt động kinh doanh giữa Trung Quốc và các quốc gia tại châu Âu.

Nguồn Financial Times/Dân Việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày