Thế giới

Thời virus corona, giấy vệ sinh trở thành món quà đắt giá ở Singapore và Hồng Kông (Trung Quốc)

Vũ Hạo Thứ Sáu | 14/02/2020 21:38

Ảnh: Bloomberg

Những cây bút Mont Blanc và cuốn sổ bằng da không còn là quà tặng được ưa chuộng, mà thay vào đó là giấy vệ sinh và khẩu trang y tế.
Ảnh: Bloomberg

Trong thế giới tại các trung tâm tài chính của Châu Á, việc tặng quà mang một ý nghĩa rất to lớn. Tuy nhiên, những cây bút Montblanc và cuốn sổ bằng da không còn là quà tặng được ưa chuộng, mà thay vào đó là giấy vệ sinh và khẩu trang y tế.

* “Cứ như gõ cửa tử thần”: Nhật ký hành trình bị nhiễm virus corona của một thanh niên Vũ Hán

Kinh tế Trung Quốc bị tàn phá nặng nề bởi sự lây lan của virus corona

Khi nỗi sợ về virus corona chủng mới (Covid-19) lan rộng ra khắp khu vực, các hiệu thuốc và siêu thị ở Hồng Kông và Singapore đang cạn kiệt nguồn cung cấp cơ bản như giấy vệ sinh, khăn giấy, nước rửa tay và nhất là khẩu trang.

Điều đó đã tạo ra cơ hội cho những công ty cung cấp dịch vụ tài chính với mong muốn làm hài lòng khách hàng và củng cố các mối quan hệ. Công ty cung cấp dịch vụ giao dịch trực tuyến IG Group chi nhánh Singapore đã trao tặng hộp khẩu trang 3M N95, nhiệt kế kỹ thuật số và chai thuốc sát trùng Dettol.

IG Group bắt đầu phân phối quà tặng sau khi Singapore cảnh báo virus corona ở mức “cam” – ngang với dịch SARS năm 2003. Mọi thứ khởi nguồn từ một ý tưởng thú vị của đội ngũ quản lý địa phương của IG Group và bây giờ nhân viên và khách hàng của họ đã nhận được các bộ chăm sóc sức khỏe tại văn phòng và qua thư, một món quà rất hợp lý trong thời virus corona. Một số ngân hàng ở khu vực kinh doanh trung tâm sơ tán nhân viên trong văn phòng và yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà.

Terence Tan, Trưởng bộ phận phát triển kinh doanh tại IG Asia Pte, cho biết: “Lúc đầu, chúng tôi chỉ xem chúng như một biện pháp phòng ngừa cho bạn bè và gia đình, rồi sau đó những người khác bắt đầu hỏi chúng tôi làm sao để có được khẩu trang và những thứ khác. Vì vậy, chúng tôi nghĩ: Tại sao không mua chúng về cho nhân viên và khách hàng của chúng tôi?”.

Ông Joel Werner (người Mỹ) điều hành quỹ đầu cơ Solitude Capital Management tại Hồng Kông. Vào ngày 10/02, ông đã mua 216 cuộn giấy vệ sinh trên Amazon.com sau khi gia đình ông không tìm thấy chỗ bán giấy vệ sinh ở Hồng Kông sau nhiều ngày cố gắng tìm kiếm. Chỉ riêng phí vận chuyển đã tốn 200 USD nhưng ông nghĩ nó đáng khi làm vậy. Ông ấy giữ một nửa số giấy vệ sinh và dự định sẽ tặng một nửa còn lại cho bạn bè và đồng nghiệp. “Giờ thì giấy vệ sinh là món quà đáng giá hơn cả rượu vang”, ông nói.

Các mặt hàng gia dụng thu hút sự chú ý từ người dân tại các trung tâm tài chính này. Tụ tập tại một nhà hàng ở Hồng Kông trong tuần này, bạn bè được yêu cầu mang theo hộp khẩu trang hoặc giấy vệ sinh để rút thăm may mắn và tặng cho người rút trúng thăm may mắn đó.

Và để thể hiện tình yêu trong thời của virus corona, hình ảnh những bó hoa được xếp bằng mì ăn liền và rau (thay vì hoa hồng) được lan truyền sôi nổi trên các nhóm chat WhatsApp trong ngày Lễ Tình nhân tại Singapore.

Tất cả đều cho thấy rằng khi khủng hoảng xảy ra, chỉ cần có tấm lòng (và độ dày của giấy vệ sinh) là được.

Nguồn Bloomberg

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

v