Công Nghệ

Gmail gặp sự cố, hơn 5 triệu người dùng bị ảnh hưởng

Thứ Tư | 18/04/2012 11:31

Dịch vụ email Gmail của Google đã gặp sự cố trong hơn một giờ vào ngày hôm qua (17/4), khiến khoảng 2% người dùng Gmail không thể truy cập được vào hộp thư.

Dịch vụ email Gmail của Google đã gặp sự cố trong hơn một giờ vào ngày hôm qua (17/4), khiến khoảng 2% người dùng Gmail không thể truy cập được vào hộp thư. Tuy chỉ có 2% người dùng bị ảnh hưởng, song con số 2% đó cũng đã ảnh hưởng đến hàng triệu người dùng, chính xác là khoảng 5,25 triệu người dùng Gmail.

Vào 2:45 phút chiều ngày 17/4 (theo múi giờ Thái Bình Dương), các nhà quản trị của Google không tiết lộ bất cứ nguyên nhân gì dẫn đến sự cố. Lúc đó, công ty chỉ đưa ra công bố rằng: “Chúng tôi đã tiến hành xử lý sự cố và người dùng đã có thể truy cấp vào hộp thư của họ. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này”.

Theo Google, sự cố xảy ra bắt đầu từ 9:42 phút sáng ngày 17/4, và đến 10:24 phút sáng thì một thông điệp của nhà quản trị Gmail đã cho biết: “Dịch vụ Google Mail đã được phục hồi với một số người dùng”.

Sau đó 22 phút, lại một thông điệp khác được đưa ra: “Vấn đề với Google Mail cần được xử lý. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện và cảm ơn sự kiên nhẫn và tiếp tục ủng hộ của người dùng. Sự ổn định của hệ thống luôn là ưu tiên hàng đầu của Google, và chúng tôi liên tục có những cải thiện để hệ thống tốt hơn”.

Hàng trăm người đã thể hiện sự giận dữ trên Twitter, Facebook, Google+.

Gmail, đang mang lại cho người dùng 7GB dữ liệu và nhìn chung được đánh giá tốt. Gmail chỉ gặp sự cố duy nhất 1 lần trong 3 năm qua, và nếu tính từ ngày 7/2/2007 thì Gmail đã gặp sự cố 7 lần.

Google cho biết Gmail hoạt động tốt tới 99,984% thời gian trong năm 2010, và 99,99% trong năm 2011.

Nguồn IctNews


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày