Công Nghệ

Propzy dừng hoạt động tại Việt Nam

Hân Nguyễn Thứ Tư | 14/09/2022 08:00

Động thái này diễn ra chỉ vài tháng sau khi công ty proptech này thông báo rằng họ đã giải thể pháp nhân tại Việt Nam.

Theo thông báo gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM ngày 25/5, Propzy cho biết việc giải thể là kết quả của việc tái cơ cấu mô hình kinh doanh.
Động thái này diễn ra chỉ vài tháng sau khi công ty proptech này thông báo rằng họ đã giải thể pháp nhân tại Việt Nam.

Sáu năm trôi qua, công ty khởi nghiệp proptech Việt Nam, Propzy đã thông báo bắt đầu ngừng hoạt động từ 12/9, theo Deal Street Asia.

“Chúng ta đã huy động được 25 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A vào giữa năm 2020, và sau đó phải đối mặt với tình hình đại dịch kéo dài và tình hình tài chính toàn cầu bất ổn do xung đột của Nga tại Ukraine. Những nỗ lực của chúng ta để phát triển kinh doanh trong giai đoạn này đã dẫn đến những thiệt hại đáng kể mà ta không thể phục hồi do tình trạng giãn cách xã hội liên tục ở Việt Nam” được trích dẫn trong một email gửi cho toàn thể nhân viên Propzy. Việc không thể huy động vốn trong bối cảnh môi trường toàn cầu bất ổn định chính là nhát dao cuối cùng đối với công ty khởi nghiệp non trẻ của chúng ta".

Động thái này diễn ra chỉ vài tháng sau khi công ty proptech này thông báo rằng họ đã giải thể pháp nhân tại Việt Nam, công ty TNHH Dịch vụ Propzy (Propzy Services).

Theo thông báo gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM ngày 25/5, Propzy cho biết việc giải thể là kết quả của việc tái cơ cấu mô hình kinh doanh. Trước đó, DealStreetAsia đã công bố thông tin rằng Propzy đã sa thải hơn 50% nhân viên khi thu nhỏ quy mô hoạt động do đại dịch và chuẩn bị chuyển đổi mô hình kinh doanh.

DealStreetAsia đã công bố thông tin rằng Propzy đã sa thải hơn 50% nhân viên khi thu nhỏ quy mô hoạt động do đại dịch và chuẩn bị chuyển đổi mô hình kinh doanh. 

Gần đây nhất, DealStreetAsia đưa tin rằng cổng thông tin bất động sản 99 Group, có trụ sở tại Singapore, đang xem xét các thương vụ mua lại ở Đông Nam Á, trong đó có thể bao gồm công ty khởi nghiệp proptech của Việt Nam là Propzy.

Các hoạt động của Propzy nhìn chung phù hợp với chiến lược chung của 99 Group, các nguồn tin nêu trên cho biết. Nhưng bất kỳ thương vụ mua lại nào cũng đòi hỏi một quy trình chi tiết và sự thẩm định. Hiện tại, không chắc liệu 99 Group có còn theo đuổi thương vụ này hay không.

Được thành lập vào năm 2016, công nghệ của Propzy bao phủ hầu hết mọi giai đoạn của giao dịch bất động sản, từ các trung tâm bán hàng truyền thống đến thị trường trực tuyến để đăng danh sách, các sản phẩm tài chính như cho vay thế chấp và cuối cùng là phần mềm doanh nghiệp dành cho người quản lý và người thuê bất động sản.

Vào năm 2020, Propzy đã kết thúc một vòng gọi vốn Series A trị giá 25 triệu USD do công ty cổ phần tư nhân bất động sản Gaw Capital và SoftBank Ventures Asia dẫn đầu. Các nhà đầu tư mới và hiện tại tham gia tài trợ bao gồm Next Billion Ventures, RHL Ventures, Breeze, FEBE Ventures, RSquare và Insignia Ventures Partners.

Có thể bạn quan tâm:

 Lạm phát tại Mỹ vẫn "phỏng tay"


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày