Kinh Doanh

Mobiistar-Mediatek: Cặp đôi hoàn hảo

Vũ Nguyên Thứ Năm | 06/09/2018 14:30

Ông Arthur Wang và ông Ngô Nguyên Kha tại sự kiện.

Nếu muốn đi nhanh hay đi một mình, nếu muốn đi xa, hãy đi như bộ đôi Mobiistar- Mediatek.
Ông Arthur Wang và ông Ngô Nguyên Kha tại sự kiện.

Cuối tháng 8 hằng năm là sự kiện  công nghệ Techforum do Mobiistar và Mediatek tổ chức. Tháng 8 năm nay có điều đặc biệt hơn, bên cạnh cập nhật các công nghệ mới sẽ tích hợp trên các dòng sản phẩm Mobiistar sắp tới, đơn vị này cũng tiết lộ các thành quả ban đầu ở thị trường Ấn Độ.

Theo ông Ngô Nguyên Kha, Tổng Giám đốc Mobiistar, sau hơn hai tháng ra mắt, sản phẩm công ty không chỉ mặt trên website thương mại điện tử lớn nhất quốc gia này mà còn phủ tại các cửa hàng truyền thông ở 10/24 bang ở Ấn Độ. “Phản ứng các đối tác với sản phẩm Mobiistar là rất tích cực”, ông Kha nói.

Đi thật xa để trở về

 Mobiistar là trường hợp khá hiếm hoi ở Việt Nam và cả ở Đông Nam Á có chỗ đứng trên thị trường nội địa trước sự tấn công ồ ạt của các doanh nghiệp Trung Quốc trong thời gian qua. Không những thế, Mobiistar còn mở rộng sang Ấn Độ, thị trường có mức độ cạnh tranh không kém Việt Nam và được rất nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành nhìn nhận là mặt trận chủ lực trong thời tới.

Có nhiều lý do để Mobiistar lựa chọn Ấn Độ, thứ nhất đó là thị trường lớn vói tốc độ tăng trưởng doanh thu ước đoán hơn hai chữ số mỗi năm, thứ đến Mobiistar đã có kinh nghiệm trong việc tìm ra thị trường ngách của mình ở sàn đấu khốc liệt như Việt Nam.

Nếu thành công, các lợi thế về qui mô như số lượng lớn sẽ giúp Mobiistar gia tăng ảnh hưởng của mình vào chuỗi cung ứng, bảo đảm nguồn cung và giá cả tốt. Dãy sản phẩm của Mobiistar sẽ được đầu tư tốt hơn về nghiên cứu và phát triển, bảo đảm mang lại trải nghiệm người dùng ngày càng tốt. Sự cộng hưởng qua lại của hai thị trường Việt Nam và Ấn Độ giúp tạo nên sức mạnh thương hiệu rất lớn cho Mobiistar. Điều đó sẽ giúp Mobiistar có động lực để đầu tư sản phẩm tốt hơn, công nghệ mạnh hơn, tạo lợi thế kinh doanh cho các sản phẩm ở cả thị trường Việt Nam lẫn Ấn Độ.

“Chúng tôi muốn thử thách mình trong sân chơi lớn hơn.”, ông Kha nói.

Đừng bao giờ đi ăn một mình

Nhưng để tồn tại và tiếp tục phát triển như hiện nay, bên cạnh chiến lược đầu tư sản phẩm bài bản, Mobiistar còn thành công khác đó là việc chọn đối tác tốt: Mediatek.

Mediatek Incorporated (TWSE:2454) là một công ty bán dẫn kết nối 1,5 tỷ thiết bị một năm. Đơn vị này dẫn đầu thị trường trong việc tạo các con chip cho thiết bị di động, giải trí tại nhà, kết nối và các sản phẩm IoT. 

Mobiistar-Mediatek: Cap doi hoan hao
Ông Ngô Nguyên Kha

Trong năm 2018, Mediatek tự tin đưa ra các dòng vi xử lý hỗ trợ AI với những thành công ban đầu, giúp hãng bắt kịp xu hướng tương lai của toàn ngành công nghệ.  Sản phẩm nổi bật mà mediaTek giới thiệu tại sự kiện TechForum vừa qua là chipset điện thoại Helio P60 và P22 đều được thiết kế tối ưu cho AI.

Trong đó, chipset Helio P60 được xem là sự kết hợp của những phần cứng hàng đầu với 4 yếu tố tạo nên sức mạnh đáng kinh ngạc cho Helio P60. Đó là bộ vi xử lý 8 nhân với 4 nhân Arm Cortex A73 và 4 nhân Arm Cortex A53 cho tốc độ xử lý nhanh hơn và tối ưu hơn; bộ vi xử lý APU di động dành riêng cho AI; bộ vi xử lý đồ hoạ GPU Arm Mali-G72 mới nhất hỗ trợ màn hình tỉ lệ 20:9, hiển thị hình ảnh Ful-HD+; ba ISP (bộ vi xử lý tín hiệu hình ảnh) 32MP, 24MP+16MP đã được tối ưu hóa điện năng và các phụ kiện phần cứng hỗ trợ khác. 

Trong khi đó, chipset Helio P22 được xem là “người em” của Helio P60 bởi nó được thiết kế với sức mạnh cho các smartphone có yêu cầu thấp hơn. Tuy nhiên, Helio P22 vẫn có nhiều tính năng cao cấp thừa hưởng từ Helio P60. Helio P22 sẽ là hạt nhân của mẫu Mobiistar X, sản phẩm cao cấp nhất của Mobiistar hiện nay.

Mobiistar-Mediatek: Cap doi hoan hao
Mobiistar X

Về thiết kế bên ngoài, Mobiistar X có thiết kế unibody với khung viền kim loại, phía trước là mặt kính nổi bật với “tai thỏ” thời thượng, kích thước 5.86 inch, độ phân giải HD+, phía sau là mặt lưng giả kính với hiệu ứng ánh sáng. Điểm nổi bật nhất của Mobiistar X chính là hệ thống camera được trang bị AI hỗ trợ xử lý chụp ảnh nhanh, chuẩn và đẹp.

Camera kép phía sau là một hệ thống gồm 2 camera có độ phân giải lần lượt là 16 MP và 5MP. Trong đó, một camera sẽ chụp ảnh đối tượng chính, một camera sẽ chụp phần hậu cảnh tạo độ sâu cho bức ảnh cuối cùng cũng như hiệu ứng xóa phông độc đáo. Khẩu độ 2.0 cùng công nghệ 4-cell trên camera cho phép camera của Mobiistar X chụp nhanh những bức ảnh trong điều kiện thiếu sáng.

“Với việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao trải nghiệm camera, vốn đang là xu hướng, chiếc mobiistar X chạy bộ vi xử lý Mediatek Helio P22 đã mang lại trải nghiệm người dùng thật sự ấn tượng, với khả năng hỗ trợ nhiếp ảnh chất lượng cao trên camera kép, công nghệ AI NẻuoPilot và khả năng quản lý pin hiệu quả.”, ông Arthur Wang, Phó Tổng Giám Đốc phụ trách các thị trường mới nổi của MediaTek cho biết.

Còn quá sớm để kết luận sự hấp dẫn của Mobiistar X đối với thị trường, tuy nhiên nó là bằng chứng cho thấy bộ đội Mobiistar-Mediatek luôn bắt kịp và tích hợp các công nghệ mới nhất trong sản phẩm của mình. Chính sự năng động này đã giúp bộ đội này vững tiến vào các thị trường khác.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày