Phong Cách Sống

Xe có giá đến 39.900 USD, vì sao người mua Cybertruck chỉ phải đặt cọc 100 USD?

Thứ Tư | 27/11/2019 09:31

Dù có giá 39.900 USD (hơn 8 tỷ đồng), nhưng người mua chỉ cần đặt cọc 100 USD (khoảng 2 triệu đồng) để mua được xe Cybertruck của Tesla.

Mẫu xe điện bán tải Cybertruck của Tesla là chiếc xe thu hút được nhiều sự chú ý nhất của ngành công nghiệp xe hơi trong những ngày này. Lễ ra mắt đã thu hút nhiều sự chú ý. Thiết kế xe như trong phim viễn tưởng. Cửa kính được quảng cáo là chống đạn, nhưng vỡ ngay khi thử nghiệm. 

Giảm tiền đặt cọc, tăng số đơn hàng

Đánh giá ban đầu về xe Cybertruck khá trái chiều. Trên các diễn đàn mạng, nhiều ý kiến cho rằng những đường nét của xe quá khô cứng và không phù hợp với giao thông đô thị. Sự cố vỡ kính cũng khiến hình ảnh xe không được hoàn hảo.

Tuy nhiên so sánh 3 dòng xe nổi bật của Tesla, có thể thấy mức đặt cọc của Cybertruck thấp hơn nhiều so với tiền đặt cọc dành cho chiếc Model 3 hay chiếc SUV Model Y. Ông chủ Tesla, Elon Musk tuyên bố, chỉ sau 48 tiếng ra mắt, Cybertruck đã nhận được 146.000 đơn đặt hàng. Đây là con số kỷ lục dành cho một mẫu xe bán tải. Mức đặt cọc cực kỳ thấp được cho là nguyên nhân giúp Tesla nhận được nhiều đơn đặt hàng đến vậy.

Elon Musk lý giải sự cố vỡ kính trong buổi ra mắt xe bán tải chống đạn Cybertruck
Elon Musk lý giải sự cố vỡ kính trong buổi ra mắt xe bán tải chống đạn Cybertruck. Ảnh: BBC

Tối đa hóa lượng tiền mặt

Phải đến năm 2021, Cybertruck mới được sản xuất. Do vậy, yêu cầu đặt cọc 100 USD được cho sẽ giúp Tesla vốn đang liên tục chìm trong thua lỗ sẽ có được một lượng tiền mặt đủ lớn để đầu tư cho chi phí phát triển Cybertruck.

Ngay cả khi người đặt mua quyết định không mua chiếc xe nữa và yêu cầu hoàn lại tiền đặt cọc, số tiền đó vẫn là một khoản vay mà Tesla không phải trả lãi.

Tăng niềm tin của nhà đầu tư

Xe mới ra mắt, khách hàng phấn khích. Tesla tận dụng sự phấn khích này và biến chúng thành lời cam kết mua hàng bằng một khoản tài chính nhỏ. Đơn đặt hàng cao vút cũng kéo niềm tin của nhà đầu tư vào Tesla tăng theo.

Hiện giá cổ phiếu của Tesla cao hơn rất nhiều so với các đối thủ khác như: General Motors, Ford hay Fiat Chrysler, cho dù cả những hãng xe kia đều bán được nhiều xe hơn và kiếm được nhiều tiền hơn Tesla.

Nguồn VTV


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày