Thế giới

Apple thành điểm nóng của giới đầu cơ, Soros gom mạnh cổ phiếu

Thứ Sáu | 16/08/2013 09:15

Tỷ phú Georges vừa tăng gấp đôi lượng cổ phần của mình tại Apple khi cổ phiếu của hãng công nghệ này thu hút mạnh sự chú ý của giới đầu tư.
Chỉ một ngày sau khi có thông tin số cố phiểu mà tỷ phú Icahn đang nắm giữ tại Apple có giá trị hơn 1 tỷ USD, và tất cả mới được nhà đầu tư này mua lại trong 1 tháng trước, huyền thoại đầu cơ Soros cũng cho biết quỹ đầu tư do ông điều hành cũng tăng gấp đôi lượng nắm giữ cổ phiếu Apple lên 66.800 cổ phiếu.

Tuy nhiên, với khoản đầu tư trị giá khoảng hơn 34 triệu USD Soros vẫn chưa lọt vào nhóm 10 cổ đông lớn nhất của Apple. Ngoài cổ phiếu Apple, trong quý II, tỷ phsu Soros cũng mua mạnh cổ phiếu Herbalife, của hãng bán lẻ J.C. Penney và Procter & Gamble, trong khi đó thoái toàn bộ vốn khỏi quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust.

Apple trở thành chiến trường mới cho các nhà đầu tư tư nhân ngay cả khi giá cổ phiếu của hãng này giảm từ mức kỷ lục 702 USD/cổ phiếu hồi tháng 9 năm ngoái xuống dưới 400 USD/cổ phiếu tháng 4 năm nay. Giới đầu cơ cho rằng, thời kỳ bán tháo cổ phiếu Apple đến nay đã lùi xa.

Theo Bloomberg, tỷ phú Icahn tin tưởng rằng cổ phiếu Apple sẽ sớm quay trở lại khoảng giá 600 USD. Ông Icahn nói: "Hiện chúng tôi có vị trí đáng kể ở Apple. Chúng tôi tin rằng hãng này đang bị định giá vô cùng thấp trên thị trường so với tiềm năng phát triển tương lai.

Nguồn USD Today, Reuters/Dân Việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày